Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Cựu tổng thống Bill Clinton đến Việt Nam

    Cựu tổng thống Bill Clinton đến Việt Nam
    Tối qua 5-12, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã tới Hà Nội, điểm dừng cuối cùng trong hành trình châu Á thăm các nước bị ảnh hưởng bởi thảm họa sóng thần năm 2004 và thăm các dự án sáng kiến phòng chống HIV/AIDS của Quĩ Clinton.
  • 2007 sẽ là Năm của Cá heo

    2007 sẽ là Năm của Cá heo
    Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) đã quyết định 2007 là Năm Cá heo với mục đích thu hút sụ chú ý của công chúng đối với những nguy cơ đang đè nặng trên số phận của loài động vật biển có vú này.
  • TQ xây trạm nghiên cứu khoa học thứ ba ở Nam Cực

    TQ xây trạm nghiên cứu khoa học thứ ba ở Nam Cực
    Trung Quốc (TQ) đã quyết định xây trạm nghiên cứu thứ ba ở Nam Cực và xây dựng lại hai trạm nghiên cứu hiện tại nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học của mình ở lục địa này.
  • Bán đấu giá chiếc tổ khủng long

    Bán đấu giá chiếc tổ khủng long
    Một chiếc tổ khủng long có niên đại từ kỷ phấn trắng. Các nhà khoa học đã xác định đây là chiếc tổ của loài khủng long bay, trong chiếc tổ này có những quả trứng hóa thạch, tổng cộng là 22
  • Dùng robot khám phá kim tự tháp lớn nhất Ai Cập

    Dùng robot khám phá kim tự tháp lớn nhất Ai Cập
    Theo hãng tin MENA, hiện Ai Cập đang chờ kiểm tra các robot của nhóm chuyên gia Singapore - Anh - Hong Kong. Việc kiểm tra được thực hiện trên một lối đi được thiết kế đặc biệt với các cột cây số tạm thời.
  • Ai Cập: Di dời dân để bảo vệ mộ Pharaon

    Ai Cập: Di dời dân để bảo vệ mộ Pharaon
    Sau 60 năm tranh luận, người dân Ai Cập sống ở các ngọn đồi gần Luxor đã đồng ý di dời, cho phép du khách cùng các nhà khảo cổ tiếp cận gần 1.000 ngôi mộ pharaon nằm bên dưới nhà họ. Theo nhà chức tr&aacute
  • "Đĩa bay" đâm xuống vùng Siberia

    "Đĩa bay" đâm xuống vùng Siberia
    Hôm 01-12, một vật thể bay chưa xác định (UFO), hay còn gọi là "đĩa bay" của người ngoài hành tinh, đã rơi xuống khu rừng taiga ở vùng Krasnoyarsk, thuộc Siberia của Nga và gây ra một đám cháy lớn. Văn phòng Bộ Nội vụ ở địa phương cho biết nơi "đĩa bay" rơi nằm giữa hai thành phố Yeniseisk và Lesosibirsk.
  • Nhật Bản - Người máy đấu võ

    Nhật Bản - Người máy đấu võ
    Đầu tuần tháng 11 vừa qua, tại quận điện tử Akihabara ở trung tâm thủ đô Tokyo, giới chế tạo người máy Nhật Bản đã tổ chức một cuộc thi đấu võ đầu tiên của những người máy có tên là Tsukumo Cup Robot Athletic Championships 2006.
  • Từ 1-1-2007, Anh cấm thuốc lá

    Từ 1-1-2007, Anh cấm thuốc lá
    Một lệnh cấm hút thuốc tại các rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, quán rượu và những nơi công cộng khác tại Anh sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2007, chính phủ Anh hôm qua (1-12) thông báo.
  • Hội nghị khoa học quốc tế về Công nghệ sinh học sinh sản châu Á lần thứ 3

    Hội nghị khoa học quốc tế về Công nghệ sinh học sinh sản châu Á lần thứ 3
    Từ ngày 29.11 đến 3.12.2006, Viện Công nghệ sinh học (Viện KH&CN Việt Nam) đã phối hợp với Viện Sinh học phát triển Riken (Nhật Bản) tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế về Công nghệ sinh học sinh sản châu Á lần thứ 3.
  • Đức: Đưa vào hoạt động nam châm mạnh nhất thế giới

    Đức: Đưa vào hoạt động nam châm mạnh nhất thế giới
    Một viện nghiên cứu đặt tại Saxe (Đức) cho biết vừa đưa vào hoạt động nam châm mạnh nhất thế giới với từ trường mạnh gấp 2 triệu rưỡi lần từ trường Trái Đất.
  • Nghiên cứu sinh học sinh sản có nhiều triển vọng

    Nghiên cứu sinh học sinh sản có nhiều triển vọng
    Với tư cách là Chủ tịch Hội nghị Công nghệ sinh học sinh sản châu Á lần thứ ba tổ chức tại Việt Nam, TS Bùi Xuân Nguyên, Trưởng phòng sinh học sinh sản và phát triển, Vi
  • Những kỷ lục về giải thưởng Nobel

    Những kỷ lục về giải thưởng Nobel
    Năm 1895, nhà bác học người Thuỵ Điển Alfred Bernhard Nobel lập di chúc nêu rõ: toàn bộ gia sản ông để lại trị giá gần 70 triệu cuaron Thụy Điển sẽ được lập thành quỹ cho một loại giải thưởng hàng năm mang tên ông, để trao cho "những ai, trong năm trước, đ
  • Vận động Nobel cho cha đẻ của lúa lai

    Vận động Nobel cho cha đẻ của lúa lai
    Trong vòng một tuần qua, hơn 20.000 cư dân mạng ở Trung Quốc (TQ) đã bỏ phiếu ủng hộ đề cử ông Viên Long Bình, một nhà nghiên cứu nông nghiệp 76 tuổi người TQ, tranh giải Nobel hòa bình vào năm tới.
  • 60 năm bút bi

    60 năm bút bi
    Tuần này cách đây 60 năm, người ta bán ra cây viết bi đầu tiên trên thế giới. Giờ đây con người sống không thể thiếu máy tính và các trang thiết bị điện tử tân tiến nhưng không ai quên được sáng chế kia.
  • Mộ của nhà bác học Alexandre Yersin ngày càng xuống cấp

    Mộ của nhà bác học Alexandre Yersin ngày càng xuống cấp
    Nhà bác học Alexandre Yersin (1863- 1943) là người phát hiện ra vi trùng dịch hạch, đồng thời là người điều chế thành công văc-xin phòng và điều trị các bệnh dịch hạch, bạch cầu, uốn ván, dịch tả...
  • Dự án trạm năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới của TQ

    Dự án trạm năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới của TQ
    Nhằm giảm sự phụ thuộc vào than trong sự bùng nổ về kinh tế của mình, chính phủ Trung Quốc đã có kế hoạch xây dựng trạm năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới ở một khu vực nghèo nhưng giàu ánh dương chói chang thuộc vùng tây bắc tỉnh Cam Túc. Hãng tin Xinhua cho biết dự án 100 megawatt (MW) này sẽ tiêu tốn xấp xỉ 6,03 tỉ nhân dân tệ (khoảng 766
  • WTO phán quyết EU vi phạm qui định về thực phẩm biến đổi gen

    WTO phán quyết EU vi phạm qui định về thực phẩm biến đổi gen
    Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) chính thức thông qua phán quyết rằng các nước châu Âu đã vi phạm các quy định thương mại quốc tế khi đình chỉ nhập khẩu thực phẩm biến đổi gen.
  • Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ thăm Việt Nam

    Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ thăm Việt Nam
    Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, hiện là Chủ tịch Quỹ Clinton về HIV/AIDS cùng 14 thành viên, dự kiến sẽ đến thăm Việt Nam trong 2 ngày 4 và 5-12.
  • Siết chặt việc thẩm định yếu tố môi trường

    Siết chặt việc thẩm định yếu tố môi trường
    Chiều 22-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký nghị định 140/2006/NĐ-CP qui định việc bảo vệ môi trường trong các khâu lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện các chiến lược, qui hoạch, kế hoạch, chương trình và dự án phát triển.