Sự thật trần trụi về chiến binh Hy Lạp huyền thoại

  •   3,36
  • 8.833

Sparta được đánh giá là dân tộc chiến binh Hy Lạp cổ đại hùng mạnh nhất thời xưa, theo đuổi sự nghiệp nhà binh trọn đời.

Các thành bang Hy Lạp cổ đại thường xuyên xảy ra chiến tranh
Các thành bang Hy Lạp cổ đại thường xuyên xảy ra chiến tranh. Tuy nhiên, lực lượng chiến binh Hy Lạp cổ đại lại cùng kề vai sát cánh chiến đấu khi chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược như quân đội Ba Tư.

Hầu như tất cả nam giới Hy Lạp ở các thành bang đều mong muốn có cơ hội phục vụ trong quân ngũ.
Hầu như tất cả nam giới Hy Lạp ở các thành bang đều mong muốn có cơ hội phục vụ trong quân ngũ. Một số người không trở thành binh sĩ chuyên nghiệp trở thành những người bảo vệ đất đai, tài sản của chủ nhân.

Mỗi chiến binh Hy Lạp cổ đại đều được trang bị áo giáp và vũ khí.
Mỗi chiến binh Hy Lạp cổ đại đều được trang bị áo giáp và vũ khí. Theo ước tính, toàn bộ áo giáp và vũ khí trang bị cho chiến binh Hy Lạp nặng hơn 27 kg.

Binh sĩ Hy Lạp thời cổ đại cũng thường mang theo khiên và sử dụng những ngọn giáo dài.
Binh sĩ Hy Lạp thời cổ đại cũng thường mang theo khiên và sử dụng những ngọn giáo dài. Thỉnh thoảng, binh sĩ ở thành bang Athens trang trí khiên của mình với hình ảnh một con cú nhỏ. Đây là biểu tượng gắn liền với hình ảnh nữ thần Athena.

Một trong những chiến binh Hy Lạp cổ đại hùng mạnh nhất đó là dân tộc chiến binh Sparta.
Một trong những chiến binh Hy Lạp cổ đại hùng mạnh nhất đó là dân tộc chiến binh Sparta. Mọi nam giới Sparta đều được huấn luyện để trở thành chiến binh trọn đời ngay từ khi còn là một đứa trẻ.

Quá trình huấn luyện trở thành chiến binh Sparta thực thụ vô cùng khắc khổ.
Quá trình huấn luyện trở thành chiến binh Sparta thực thụ vô cùng khắc khổ. Nếu không làm được thì nam giới đó sẽ bị đào thải và giết chết một cách không khoan nhượng.

Phần lớn cuộc sống của người Sparta liên quan đến việc huấn luyện quân sự và tham gia các trận chiến.
Phần lớn cuộc sống của người Sparta liên quan đến việc huấn luyện quân sự và tham gia các trận chiến. Mỗi nam giới Sparta chào đời được định sẵn trở thành chiến binh trọn đời.

Do sinh sống dọc biển Aegean nên người Hy Lạp trở thành các chuyên gia đóng tàu thuyền.
Do sinh sống dọc biển Aegean nên người Hy Lạp trở thành các chuyên gia đóng tàu thuyền. Một trong những loại thuyền chiến chính của quân đội Hy Lạp là trireme. Đây là loại chiến thuyền 3 tầng chèo được sử dụng thời cổ đại.

Trireme trở thành một trong những vũ khí khủng khiếp nhất trong các trận chiến trên biển khi sử dụng đến 170 tay chèo, được trang bị nỏ máy cực mạnh.
Trireme trở thành một trong những vũ khí khủng khiếp nhất trong các trận chiến trên biển khi sử dụng đến 170 tay chèo, được trang bị nỏ máy cực mạnh.

Cập nhật: 21/07/2016 Theo Kiến Thức
  • 3,36
  • 8.833