Phản xạ nhanh như chớp, linh dương né cú đớp chí mạng của cá sấu

  •  
  • 181

Nhờ phản ứng cực nhanh, linh dương đã né được nhát cắn chí mạng của cá sấu và nhanh chân bỏ chạy.

Đoạn clip được hướng dẫn viên Peter Geraerdts, 51 tuổi, ghi lại trong vườn quốc gia Nam Luangwa ở Zambia.

Phát hiện ra kẻ thù, linh dương kịp thời nhảy lùi về phía sau.
Phát hiện ra kẻ thù, linh dương kịp thời nhảy lùi về phía sau.

Cụ thể, một con linh dương impala đang mải mê uống nước thì con cá sấu sông Nile nặng 318 kg bất thình lình lao lên nhắm thẳng vào con mồi.

Phát hiện ra kẻ thù, linh dương kịp thời nhảy lùi về phía sau. Sau đó, nó lập tức xoay 180 độ để thoát thân. Vồ hụt mồi, con cá sấu chậm rãi rút lui trở về hồ nước, tiếp tục nằm chờ cơ hội tiếp theo.

Bên cạnh kích cỡ khổng lồ được đánh giá là loài săn mồi nước ngọt lớn nhất thế giới, cá sấu sông Nile còn khiến con người khiếp sợ vì hàm răng sắc nhọn và lực cắn kinh hoàng. Bất cứ con mồi nào xuất hiện trong tầm nhắm của chúng gần như không thể tránh được cái chết, con người cũng không ngoại lệ.

Nạn nhân một là sẽ chết chìm dưới nước, hai là sẽ bị xé toạc dưới hàm răng nhọn hoắt của lũ cá sấu. Chưa có thống kê chính xác về số người chết mỗi năm do loài vật này. Tuy nhiên, theo những phán đoán có cơ sở, con số này có thể lên tới hàng trăm người mỗi năm.

Trong khi đó, linh dương impala nằm trong số những động vật nhanh nhất thế giới, có thể đạt tốc độ gần 90 km/h. Sự nhanh nhẹn giúp chúng lẩn trốn động vật săn mồi. Chúng cũng có thể nhảy xa tới hơn 9m. Linh dương impala thường tránh tiếp xúc với sư tử ở đầm nước bằng cách uống nước vào thời gian nắng nóng trong ngày, khi những con mèo lớn chợp mắt.

Cập nhật: 06/06/2022 NĐT
  • 181