T2/2008, Windows Server, Visual Studio, SQL Server ra mắt

  •  
  • 114

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ không thể xuất xưởng hệ điều hành Windows Server 2008 trước tháng 2/2008, bất chấp lời hứa hẹn "chậm nhất cuối năm nay sẽ ra mắt" mà hãng này đưa ra trước đây. 

Theo lịch trình mới, Windows Server 2008 sẽ được trình làng chính thức trong một event tổ chức vào ngày 27/2/2008 tại Los Angeles, tức là vô tình trùng với thời điểm công bố chính thức của Visual Studio 2008 và Microsoft SQL Server 2008.

Như vậy là một lần nữa, Microsoft lại trễ hẹn với người dùng, cho dù đã bị chỉ trích gay gắt sau khi liên tục dời đi dời lại ngày phát hành của Windows Vista và Office 2007 hồi cuối năm ngoái.

Nguồn: CNET
Tuy nhiên, Microsoft vẫn cố khoác lên một bộ mặt bình tĩnh và can đảm khi đối mặt với dư luận về sự việc này. Trong bài post mới nhất trên blog của Windows Server, hãng tuyên bố Windows Server 2008, hay còn có tên khác là Longhorn, sẽ vẫn "kịp đến tay nhà sản xuất" trong năm nay.

Nhưng kể cả thế đi chăng nữa, người dùng vẫn chưa thể mua hay cài đặt phần mềm này. Chỉ có các hãng sản xuất máy chủ và một bộ phận nhỏ tester được dùng thử Longhorn mà thôi.

Việc Windows Server 2008 bị hoãn lại cũng đồng thời làm dấy lên câu hỏi về thời điểm phát hành của Windows Vista Service Pack 1. Microsoft luôn nhắc đi nhắc lại rằng gói update và miếng vá dành cho Vista này sẽ được ra mắt cùng lúc với Windows Server 2008, hệ quả là ai cũng đoán SP1 sẽ trình làng vào cuối năm nay.

Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn hoãn lại việc cài đặt Windows Vista và Office 2007 để chờ SP1. Chính vì thế, nếu Microsoft vẫn kiên quyết tung ra Server 2008 và SP1 cùng lúc, tiến độ mà các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi Vista sẽ càng chậm hơn nữa.

Trọng Cầm
Theo VNUnet, VietNamNet
  • 114