Tác giả đoạn phim chấn động về vật thể bay ngoài hành tinh lần đầu lên tiếng sau 15 năm

  •   32
  • 5.812

Vào năm 2004, các phi công của Hải quân Mỹ phát hiện ra một điều cực kỳ khác thường ở bờ biển phía Tây – một nhóm các vật thể bay với hình dạng và hướng di chuyển rất thất thường, không thể lý giải.

Nhiều năm sau, cuộc chạm trán khó hiểu trên đã được tờ báo New York Times tiết lộ, với nhiều nhân chứng lần đầu bước ra ánh sáng để mô tả những gì họ đã chứng kiến.


Đoạn phim "Tic Tac" về vật thể bay không xác định từng 1 thời gây xôn xao dư luận (Video: Independent).

Một trong 3 đoạn phim, được quay lại bằng máy quay hồng ngoại vào năm 2004 và được New York Times chia sẻ vào năm 2017, từng khiến dư luận thế giới xôn xao trong một thời gian dài.

Đoạn phim cho thấy một trong số các vật thể không xác định trên có hình chữ nhật rất kỳ lạ, và được biết nhiều nhất với biệt danh là “Tic Tac”. Cho đến nay, giới chức Mỹ vẫn chưa thể lý giải được các vật thể trong đoạn phim này. Các yếu tố như hiện tượng thời tiết, thiết bị bay có người lái hay chim chóc… đều đã bị loại bỏ.

Chad Underwood, phi công Hải quân Mỹ và là tác giả của đoạn phim gây chấn động trên, giờ đây đã có lần đầu tiên tiết lộ với New York Times về những gì ông tận mắt chứng kiến sau 15 năm im lặng.

Trên thực tế, các vật thể bay không xác định được phát hiện lần đầu bởi cấp trên của ông, chỉ huy trưởng David Fravor, trong một nhiệm vụ lái phi cơ gần tàu sân bay USS Nimitz. Fravor sau đó đã liên lạc để cảnh báo với Underwood, người vừa mới cất cánh khỏi chiến hạm, về hiện tượng bất thường này.

“Bạn sẽ không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường cho đến khi chúng chỉ cách bạn tầm 16km, và rồi bạn sẽ không thể theo dõi chúng một cách trực quan cho đến khi chúng chỉ cách bạn 8km, đó là khi đích thân vị sĩ quan chỉ huy (David Fravor) nói rằng ông ta đã nhìn thấy chúng”, ông Underwood kể lại. “Và rồi bất chợt, tôi nhìn thấy một tín hiệu lạ trên radar máy bay của mình”.

Điều khiến Underwood bối rối nhất là vật thể bay xuất hiện trong video Tic Tac không có bất kỳ sự tương đồng nào so với các máy bay thông thường.

“Điều gây ấn tượng nhất đối với tôi là những hành vi thất thường của vật thể bay này”, cựu phi công Mỹ nói. “Đây là hành vi không bình thường nếu xét về mặt vật lý, bởi các loại máy bay, dù có hay không có người lái, vẫn phải tuân theo các định luật mang tính vật lý”.

 “Bình thường, bạn sẽ thấy các động cơ các máy bay thường phát ra một luồng nhiệt. Nhưng vật thể này lại không làm điều đó”, ông cho biết. “Chắc chắn đây không phải là một con chim. Bạn không thể nhìn thấy con chim nào bay ở độ cao 1,5 km, 3 km hay 6 km cả”.

Vật thể bay này không có bất kỳ sự tương đồng nào so với các máy bay thông thường.
Vật thể bay này không có bất kỳ sự tương đồng nào so với các máy bay thông thường.

Underwood đã không tường thuật chi tiết lần chạm trán này, mà thực hiện một cuộc gọi ngắn cho cấp trên sau khi hạ cánh.

“Trong khoảng 20 phút, tôi đã nói chuyện với một người được cho là từ Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD)”, ông tiết lộ, “Không rõ quân hàm người này ra sao, Về cơ bản, lúc đó tôi chỉ trú tâm đến việc nhấc điện thoại và yêu cầu họ giải thích điều bí ẩn trên".

Và kể từ đó đến nay đã 15 năm, Underwood thừa nhận ông đã không lường trước hiệu ứng mà đoạn phim của mình gây ra, và cố né tránh việc trả lời phỏng vấn, vì không muốn tên của mình gắn liền với "những sinh vật thấp bé màu xanh lá cây”.

“Tôi không muốn trở thành một phần của cộng đồng đó. Nó chỉ là những gì chúng ta gọi là UFO. Đến tôi cũng không thể nhận ra nó là cái gì ngoài một vật thể đang bay, chỉ đơn giản vậy tôi. Tôi chỉ là người lan truyền đoạn phim này một cách tình cờ, vì thế hãy để việc tính toán và suy luận cho những người mọt sách".

Cập nhật: 23/12/2019 Theo Dân Việt
  • 32
  • 5.812