Cảnh tượng UFO hình cầu "trêu" tàu chiến Mỹ rồi lặn mất tăm

Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây
  •  
  • 2.748

Một vật thể bay không xác định (UFO) hình cầu lơ lửng trên không, di chuyển qua trái rồi qua phải như một trái banh bàn sau đó lặn xuống nước.

Đoạn phim ban đầu được đăng tải bởi Jeremy Corbell - một nhà làm phim tài liệu về UFO trên trang web của mình với dòng mô tả: "Hải quân Mỹ đã chụp và quay phim được UFO hình cầu và các phương tiện trung gian tối tân". Thời gian quay được cho là vào ngày 15 tháng 7 năm 2019, 11 giờ tối PST và con tàu chiến Mỹ bị UFO "làm phiền" là USS Omaha. Sau đó Corbell đã chia sẻ đoạn phim trên Instagram và YouTube.

Dựa trên tọa độ được Corbell cung cấp là 32°29'21.9"N 119°21'53.0"W thì tàu USS Omaha khi đó đang ở ngoài khơi vịnh San Diego.

UFO là một đốm gần tròn sẫm màu nằm phía trên đường chân trời.
UFO là một đốm gần tròn sẫm màu nằm phía trên đường chân trời.

Trong đoạn phim, có thể thấy một đốm gần tròn sẫm màu nằm phía trên đường chân trời. Vật thể di chuyển theo phương ngang cân theo tâm của ống kính. Sau đó vật thể chìm xuống nước biến mất tăm.

Theo Corbell thì hình ảnh radar về UFO cho thấy nó là một quả cầu rắn, đường kính khoảng 2m và bay ở vận tốc 74 đến 254 km/h. Nó bay hơn 1 giờ trước khi biến mất dưới làn nước. Không tìm thấy dấu vết nào tại vị trí vật thể lặn xuống.

Corbell nói trên Instagram: "Một tàu ngầm đã được cử đi tìm nhưng không tìm thấy gì. Chúng tôi không rõ Hải quân hay Lầu Năm Góc sẽ sẵn lòng nói về sự cố của tàu USS Omaha nhưng chúng tôi tin rằng vụ việc là một bí ẩn "hợp pháp" và chúng tôi mong sẽ có thêm thông tin được công bố trong thời gian tới".


Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây.

Người phát ngôn Lâu Năm Góc - Susan Gough xác nhận rằng các nhân viên của Hải quân Hoa Kỳ đã quay đoạn phim trên và Lực lượng đặc nhiệm về Hiện tượng trên không không xác định (UAPTF) đã bắt đầu điều tra theo chương trình điều tra các báo cáo về phương tiện bay không xác định của Văn phòng tình báo Hải quân Hoa Kỳ.

Vụ việc trên chỉ là 1 trong số hàng trăm lần chạm trán giữa quân đội Hoa Kỳ và UFO trong hơn 3 thập niên qua. Nếu bạn tò mò hơn thì có thể vào đây - một kho lưu trữ trực tuyến gồn hơn 2700 trang báo cáo do CIA giải mật từ năm 1980 đến nay. Năm ngoái thì 3 đoạn clip cũng đã được Lầu Năm Góc công bố trong đó cho thấy phi công máy bay chiến đấu của Mỹ đã rượt theo UFO với tốc độ bay rất nhanh.

Cập nhật: 05/06/2021 Theo Tinh Tế
  • 2.748