Tại sao cục nóng điều hoà lại chảy nước?

Tại sao điều hòa chảy nước ở cục nóng?
  •   2,77
  • 17.984

Điều hòa chảy nước ở cục nóng là một trong những hiện tượng khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, sự cố này không quá nghiêm trọng nhưng cũng không dễ chịu chút nào cho người sử dụng.

Vì vậy, để hiểu rõ nguyên nhân điều hòa chảy nước ở cục nóng và cách khắc phục như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin ngay sau đây.

Nguyên nhân làm cho điều hòa chảy nước ở cục nóng

1. Ống thoát nước bị vỡ

Đây là một trong những hiện tượng phổ biến thường gặp và là một trong những nguyên nhân cơ bản làm cho điều hòa chảy nước ở cục nóng. Điều hòa sau khi sử dụng một thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh và nhỏ xuống máng nước tạo thành dòng chảy qua đường ống thoát nước. Khi ống thoát nước bị vỡ sẽ làm cho dòng chảy thoát ra ngoài. Lúc này, bạn cần liên hệ với kỹ thuật sửa điều hòa để được khắc phục kịp thời.

Ống thoát nước bị vỡ là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến cục nóng điều hòa chảy nước.
Ống thoát nước bị vỡ là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến cục nóng điều hòa chảy nước.

2. Dàn lạnh bám bụi

Điều hòa dùng lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ sẽ làm cho bụi bẩn bám đầy dàn lạnh gây ra tình trạng tắc máng thoát nước. Nếu ống thoát nước bị tắc, bạn chỉ cần vệ sinh cho dàn lạnh và dàn nóng. Tháo tấm lưới lọc bụi dùng vòi nước xịt rửa sạch để khô ráo và lắp lại.

3. Điều hòa non gas

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho điều hòa chảy nước ở cục nóng. Điều hòa bị non gas sẽ dẫn đến hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ và làm cho đá tan chảy qua máng hứng nước và tràn ra ngoài. Đối với những trường hợp này, bạn không thể tự xử lý mà cần nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên sửa điều hòa để được khắc phục kịp thời.

4. Lỗi lắp đặt kém

Điều hòa chảy nước ở cục nóng cũng có thể do lỗi lắp đặt kém. Trong quá trình lắp đặt, đừng ống nước lắp đặt không có độ dốc hoặc đường ống quá dài và không có lỗ thông gió. Nước không được thoát hết ra ngoài và chảy ngược lại máng chứa nước ngưng gây ra hiện tượng rò rỉ nước.

Cách khắc phục điều hòa chảy nước ở cục nóng

Điều hòa chảy nước ở cục nóng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Lúc này, bạn cần tìm cách khắc phục kịp thời, đảm bảo cho sự hoạt động ổn định và tránh gây ra những sự cố đáng tiếc.

Điều hòa chảy nước ở cục nóng cũng có thể do lỗi lắp đặt kém.
Điều hòa chảy nước ở cục nóng cũng có thể do lỗi lắp đặt kém.

  • Điều hòa chảy nước ở cục nóng do ống thoát nước bị vỡ thì bạn chỉ cần thay thế ống mới.
  • Điều hòa chảy nước ở cục nóng do tắc đường ống thoát nước thì chỉ cần tiến hành vệ sinh là điều hòa có thể hoạt động ổn định.
  • Điều hòa non gas dẫn đến hiện tượng chảy nước ở cục nóng và bạn không thể khắc phục. Lúc này, bạn cần nhờ đến hỗ trợ của kỹ thuật viên sửa điều hòa để được khắc phục kịp thời.
Cập nhật: 30/09/2017 Theo suachuadieuhoabachkhoa
  • 2,77
  • 17.984