Tạo chatroom tại Meebo và nhúng vào blog

  •  
  • 2.676

Meebo là dịch vụ trung gian cho phép bạn chat đồng thời với 7dịch vụ nhắn tin khác nhau. Mới đây, Meebo đã cập nhật thêm một chức năng mới là tạo room và "tán ngẫu" trên room. Đặc biệt, bạn có thể nhúng room này vào blog của mình.

Nếu chọn kích thước room lớn, bạn có thể paste liên kết đến đoạn phim trên YouTube cho các khách truy cập xem.

Đầu tiên, hãy truy cập vào http://www.meebo.com/ đăng ký một tài khoản ở Meebo (bấm vào Sign up, góc phải trên giao diện).

Sau khi các thủ tục đăng ký hoàn tất, đăng nhập và tìm đến Meebo me widgets và bấm vào đó.

Nếu muốn sử dụng như mặc định, hãy chép đoạn mã nằm trong Widget embed. Muốn thay đổi bạn bấm Modify để tùy biến kích cỡ, màu sắc, tên box tán ngẫu, tên nick name của bạn... Bấm Done để hoàn tất. Bạn sẽ trở lại cửa sổ lúc ban đầu. Bấm Save để lưu lại.

Cách tạo room tại Meebo 

Ở khung Buddy List, bạn quán sát danh sách nhóm có tên Meebo room, bấm phải lên nó và chọn Create a new room (tạo một room mới). Bạn cũng có thể xem ở góc dưới phải và bấm vào dòng nút Create your own (tạo room riêng của bạn).

Trong cửa sổ tạo room, bạn đặt tên room (Room Name), miêu tả (Description), tên tag, chọn một biểu tượng (Choose Icon) hoặc đưa biểu tượng hoặc đưa biểu tượng của bạn lên (Upload you own icon), chọn Anyone can add media nếu bạn muốn mọi người đều được phép thêm video, chọn bên dưới nếu bạn muốn chỉ chính mình được làm việc này.

Phần Privacy: chọn Public nếu bạn muốn ai cũng vào được, và ngược lại chỉ có những người có mạt khẩu mới được phép vào nếu chọn Private.

Tạo room xong, bạn bấm Visit room, bấm vào Embed on your site. Chọn kích thước, lấy code và paste vào blog như ở trên.

Và đây là tác phẩm trên Blog:

Theo QuanTriMang
  • 2.676