Tạo hiệu ứng nhanh cho text với FontTwister

  •  
  • 608

Có thể nói Photoshop là bậc thầy trong xử lý và tạo hiệu ứng cho text. Nhưng để có một tác phẩm vừa ý với Photoshop có lẽ bạn phải mất nhiều thời gian, nếu là dân không chuyên. Và nếu không muốn trổ tài cùng Photoshop nhưng vẫn có thể tạo những mẫu chữ thật ấn tượng thì FontTwister sẽ đồng hành cùng bạn. Là một chương trình tạo hiệu ứng cho text, dùng trong thiết kế web hoặc mẫu quảng cáo, FontTwister sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu của bạn.

Cài đặt FontTwister: Cài đặt: Kích hoạt file ftw13e.exe, chọn Next\Next\Next\Finish.

Sử dụng:

Trong giao diện FontTwister, bạn thấy 8 công cụ dùng chỉnh sửa và tạo mới một tác phẩm. Chức năng của từng công cụ như sau:

- Style: Các kiểu/mẫu chữ được tạo sẵn, có 60 kiểu rất ấn tượng. Bạn chỉ cần vào đây, bấm chọn kiểu cho tác phẩm của mình.

- Text: Công cụ cho bạn nhập chữ/văn bản vào. Bạn có thể chọn nhiều font khác nhau, FontTwister hỗ trợ tiếng Việt rất tốt.

- Surface: Ở đây có 2 chức năng, thay đổi màu chữ (Text surface) và màu nền (Background).

- Deform: Công cụ giúp bạn sửa lại hình dáng của chữ, bạn có thể bẻ cong, làm biến dạng hay cuốn tròn chữ, v.v...

- Outline: Dùng tạo các đường viền bên ngoài cho text, có 22 mẫu viền được tạo sẵn.

- 3D Bevel: Hỗ trợ xử lý không gian 3 chiều cho tác phẩm. Với công cụ này, khi nhìn vào tác phẩm, bạn sẽ có một cảm giác đắm chìm như trong không gian thật.

- Shadow: Công cụ tạo hình bóng cho chữ/văn bản.

- Frame: Sau khi hoàn thành, chức năng này giúp bạn đóng khung tác phẩm cho vừa ý. Hàng chục khung hình, mẫu mã đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn.

Hiệu ứng trong các công cụ trên đều được thiết kế sẵn rất chuyên nghiệp, bạn chỉ việc click chọn mẫu và sửa lại text cho phù hợp để sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể chèn các ảnh từ bên ngoài vào làm nền cho tác phẩm bằng cách vào File\Open, rồi chọn ảnh nền.

FontTwister có dung lượng 1.338 KB, chạy tốt trên Win XP, 2000, 2003, NT, ME, 95, 98. Tải phiên bản 1.3 sử dụng thử (30 ngày) tại địa chỉ http://www.neuber.com/twister/download.html. Bản thương mại giá 39 USD.

Nguyễn Thy

Theo Báo Cần Thơ
  • 608