Telenor, Inmarsat cung cấp dịch vụ vệ tinh di động tại VN

  •  
  • 227

Hai công ty viễn thông Telenor và Inmarsat vừa giới thiệu dịch vụ vệ tinh di động tại Việt Nam, nhằm cung cấp đồng thời các dịch vụ thoại và truyền dữ liệu tốc độ cao. 

Đối tượng nhắm đến của hai công ty viễn thông này là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, y tế, dầu khí, mỏ...Theo đó, mạng băng rộng toàn cầu BGAN (Broadband Global Area Network) sẽ cung cấp các dịch vụ truyền dữ liệu và thoại trên nền IP như luồng video, hội nghị truyền hình và duyệt web, giúp khách hàng mở rộng vùng hoạt động tới những khu vực vùng sâu, vùng xa.

Telenor họp báo giới thiệu dịch vụ vệ tinh di động

Ông Rodolfo Ramirez - Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Telenor cho biết: "Mục tiêu nhắm tới tại thị trường VN của Telenor là dịch vụ di động. Hiện tại, để triển khai dịch vụ vệ tinh di động, chúng tôi đang hợp tác với công ty Thông tin Điện tử hàng hải Việt Nam Vishipel - với vai trò là đối tác phân phối dịch vụ tại VN’’.

Hiện tại, Vishipel đang cung cấp dịch vụ BGAN kết nối máy tính xách tay của người sử dụng với mạng Internet thông qua kết nối mạng riêng ảo VPN, cho phép thiết lập một văn phòng thông tin di động băng thông rộng.

BGAN cho phép khách hàng có thể gửi/nhận Email, truy cập Internet với tốc độ lên đến 512kbps chỉ với thiết bị nhỏ gọn, linh hoạt, và dễ sử dụng. BGAN cũng là dịch vụ thông di động đầu tiên đáp ứng tốc độ truy cập dữ liệu theo yêu cầu.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 227