Thần đồng 10 tuổi lập Kỷ lục Guiness thế giới với khả năng làm toán siêu nhanh, nhìn thôi cũng khiến ai nấy hoa mắt chóng mặt

  •  
  • 1.487

Nadub có thể trả lời chính xác 196 câu hỏi nhân và chia trong 1 phút - tức là hơn 3 câu trả lời đúng mỗi giây.

Nadub Gill, cậu bé sinh năm 2010 đã khiến cả thế giới kinh ngạc với khả năng làm toán siêu nhanh, siêu chính xác của mình, để ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guiness Thế giới hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Sử dụng phần mềm Times Tables Rock Stars, Nadub có thể trả lời chính xác 196 câu hỏi nhân và chia trong một phút - tức là hơn 3 câu trả lời đúng mỗi giây.

Nadub cầm trên tay chứng nhận của tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới
Nadub cầm trên tay chứng nhận của tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới.

Trong vòng 1 phút, có tới 700 trẻ em đến từ các nơi trên thế giới đã cùng cố gắng thực hiện kỷ lục về điểm số cao nhất trên Times Tabled Rock Stars. Tổ chức Guiness Thế giới đã nhận được rất nhiều điểm số vô cùng xuất sắc.

Tuy nhiên chính Nadub mới là người phá vỡ kỷ lục trước đó và giành lấy danh hiệu.

"Cháu rất xúc động và vui mừng khi đạt được danh hiệu này. Nó cứ như một giấc mơ vậy", Nadub phát biểu sau khi biết mình đã lập kỷ lục.

"Cháu vô cùng cảm ơn trường học, các thầy cô, những người đã khuyến khích cháu tham gia cuộc thi này. Mọi người đã động viên cháu rất nhiều và cháu nghĩ rằng họ đóng một vai trò rất lớn trong thành công của mình".

Nadub có thể trả lời chính xác 196 câu hỏi nhân và chia trong 1 phút - tức là hơn 3 câu trả lời đúng mỗi giây.
Nadub có thể trả lời chính xác 196 câu hỏi nhân và chia trong 1 phút - tức là hơn 3 câu trả lời đúng mỗi giây.

Nadub là người Pakistan nhưng cậu và gia đình sống ở Derbyshire, Vương quốc Anh. Cậu bé đang theo học trường tiểu học Longmoor, tại Long Eaton. Ở trường cậu bé cũng nổi tiếng là người đặc biệt giỏi về tính toán với bàn tính.

"Chúng tôi nhận ra năng khiếu của Nadub với phép toán nhân vào một ngày tháng 2 khi cậu ấy khiến cả trường kinh ngạc với kỹ năng của mình trong Chương trình tìm kiếm tài năng Longmoor - Longmoor’s Got Talent", Sue Dtain, Hiệu trưởng trường Tiểu học Longmoor cho biết.

"Tất cả mọi người trong phòng đều cảm thấy sởn da gà - từ con trẻ đến phụ huynh và cả giáo viên. Cậu ấy đã tạo ra cả một vụ chấn động toàn trường với bàn tính. 

Chúng tôi đã để Nadub tiến lên và giành lấy Kỷ lục Guiness Thế giới vì khả năng của cậu bé quá tuyệt vời. Chúng tôi không thể tự hào về cậu ấy hơn được nữa".

Tài năng của Nadub được phát hiện trong cuộc thi tìm kiếm tài năng cấp trường
Tài năng của Nadub được phát hiện trong cuộc thi tìm kiếm tài năng cấp trường.

Mẹ của Nadub cũng cho biết cậu bé luôn thể hiện sự hứng thú với toán học từ khi còn nhỏ. Mỗi khi cần làm bài tập, cậu sẽ chọn làm bài tập toán đầu tiên.

Nadub chia sẻ cậu đã dành một giờ mỗi ngày trong 3 năm liền để luyện tập trên các phần mềm tính toán.

Ngoài khả năng bẩm sinh với toán học, chính sự chăm chỉ đã giúp cậu có thể đạt tới thành tích vô cùng đáng khen ngợi này.

"Luyện tập càng nhiều thì kết quả đạt được sẽ càng tốt", Nadub nói. Trong suốt khoảng thời gian giãn cách xã hội, Nadub đã miệt mài luyện tập để nâng cao kỹ năng.

Cậu bé người Pakistan đã làm một điều thật sự có ý nghĩa và ghi lại dấu ấn trong thời gian cách ly này.

"Những con số không có ý nghĩa gì khi bạn nghĩ về nó. Hơn 3 câu trả lời đúng mỗi giây - thành tích này còn thách thức cả niềm tin của chúng tôi. Và tôi dám cá rằng còn lâu nữa mới có người có thể vượt qua được kỷ lục này. 

Chúng tôi hoàn toàn tâm phục khẩu phục Nadub, không chỉ vì những gì cậu bé đạt được mà còn là vì thái độ khiêm tốn khi đạt được nó", Bruno Reddy, CEO và nhà sáng lập Times Tables Rock Stars cho biết.

Cập nhật: 25/08/2020 Theo Soha
  • 1.487