Nữ sinh 10 tuổi có IQ cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking

  •  
  • 747

Với IQ 162, cao hơn cả hai thiên tài Albert EinsteinStephen Hawking, cô bé 10 tuổi người Anh gia nhập cộng đồng những người thông minh nhất thế giới.

Theo New York Post, Freya Mangotra (ở Moseley, ngoại ô thành phố Birmingham, Anh) làm bài kiểm tra IQ vào cuối tháng 10. Lúc đó, em mới 10 tuổi rưỡi, độ tuổi nhỏ nhất được phép làm bài thi.

Kết quả, Freya đạt IQ 162 cho bài kiểm tra Cattell III B (kiểm tra trình độ lý luận bằng lời nói). Như vậy, em đạt chỉ số thông minh cao hơn cả hai nhà Vật lý thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking - được cho là có IQ 160.

Freya bộc lộ tài năng từ nhỏ và có thể nhớ mọi thứ rất nhanh.
Freya bộc lộ tài năng từ nhỏ và có thể nhớ mọi thứ rất nhanh. (Ảnh: BPM Media).

Bố em, tiến sĩ Tâm thần học Kuldeep Kumar, cho biết Mensa đánh giá Freya là "thiên tài".

"Họ nói đó là điểm số cao nhất một người đạt được dưới 18 tuổi. Tôi không muốn đặt nhiều áp lực lên con nhưng chúng tôi biết con bé là thiên tài từ rất sớm, khi cháu mới 2 hoặc 3 tuổi", ông chia sẻ.

Người cha kể Freya nắm giữ mọi thứ rất nhanh, khả năng tập trung cao, chỉ cần nhìn hoặc làm một lần là nhớ mọi thứ.

Freya Mangotra trưởng thành trong gia đình trí thức. Mẹ em, tiến sĩ Gulshan Tajuria, hiện theo học chương trình nghiên cứu sinh về phát triển trẻ em. Dù mới 10 tuổi, Freya đã cùng bố mẹ đọc trọn bộ 7 cuốn Harry Potter.

Tính tự giác, chăm chỉ của con gái cũng khiến vợ chồng Kumar bất ngờ. Họ phải quy định con dừng đọc sách trước 22h. Thông thường, Freya dậy rất sớm, từ 6h30, để chuẩn bị đến trường.

Freya không chăm chỉ kiểu mọt sách. Em còn thích viết lách, sáng tác kịch, chơi cờ vua, bơi lội và khiêu vũ. Nữ sinh 10 tuổi cũng có đai đen taekwondo.

"Con bé từng mong làm bác sĩ nhưng sau đó thay đổi. Con thích viết, yêu các câu chuyện, đồng thời muốn làm đạo diễn phim. Freya tham gia câu lạc bộ kịch của trường và tự đạo diễn các vở kịch dù còn nhỏ tuổi", tiến sĩ Kuldeep Kumar kể.

Hiện, Freya Mangotra học tại trường Blue Coat ở Harborne. Em được mời nhận học bổng theo học tại trường tư thục danh tiếng - Trung học Nữ sinh King Edward VI - ở Edgbaston.

Cập nhật: 20/12/2019 Theo Zing
  • 747