Thêm không khí lạnh, Bắc và Trung Bộ tiếp tục mưa diện rộng

  •  
  • 142

Lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa diện rộng khắp các tỉnh Bắc và Trung Bộ trong 2 ngày tới.


Cảnh mưa lúc rả rích, lúc mưa rào đã diễn ra ở Hà Nội mấy ngày nay.
(Ảnh: Phương Thảo)
.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, từ tối 15/5 đợt không khí lạnh mới tăng cường đã ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa diện rộng. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tại bắc Trung Bộ từ chiều và đêm mai (16/5) cũng có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Ở vịnh Bắc Bộ từ ngày mai có mưa rào và dông rải rác, gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực Bắc biển Đông từ chiều 16/5 có mưa rào và dông rải rác.Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Theo chuyên gia, mưa, dông diện rộng còn kéo dài ở Bắc và Trung Bộ trong khoảng 2 ngày. Cơ quan khí tượng cũng đưa ra dự báo chi tiết cho các địa phương ngày 16/5:

Phía Tây Bắc Bộ, ngày và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C; cao nhất 25 - 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ; cao nhất từ 25 - 28 độ. Trong đó, khu vực Hà Nội ngày và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ; cao nhất 25 - 28 độ.

Từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ; cao nhất 27 - 30 độ; phía nam có nơi 31 - 33 độ. Khu vực Nam Bộ có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ; cao nhất 31 - 34 độ.

Theo Dân trí
  • 142