Thiên thần trong thần thoại chưa hề bay?

  •   3,54
  • 2.469

Các nhà sinh vật học khẳng định, những thiên thần có cánh trong các chuyện thần thoại, không thể nào bay lượn được trong không trung.

Một trong những nhà sinh vật học hàng đầu của Anh ở Trường đại học College London, giáo sư Roger Woton, vừa công bố những kết quả nghiên cứu ngay trước Lễ Giáng sinh.

Nhà khoa học cũng biết rằng mối ngờ vực của ông và các cộng sự có thể làm mất lòng những người tin vào sự tồn tại của các thiên thần. Tất nhiên vị giáo sư không tuyên bố thẳng thừng rằng chưa hề có và hiện cũng không có thiên thần. 

Ông chỉ nêu rõ rằng chưa có ai nhìn thấy các thiên thần bao giờ. Vì các bức họa về thiên thần hiện có hoàn toàn không phù hợp với những câu chuyện huyền thoại về thiên thần.

Giáo sư sinh vật học Roger Woton đã nghiên cứu rất nhiều bức tranh của các họa sĩ châu Âu thuộc nhiều thời đại khác nhau. Và đã đi đến kết luận rằng, không một thiên thần nào trong số đó có thể bay được.

Tất cả các thiên thần đều có thân hình không thích hợp để cất cánh. Còn hệ cơ cũng kém phát triển đến mức không thể vẫy cánh mạnh được. Hơn nữa, những đôi cánh đó cũng rất nhỏ.

Trong một kiệt tác, danh họa Giotto đã vẽ thiên thần một cánh - đằng sau lưng thiên thần là một mặt phẳng nhiều lông.

Cũng có thể nêu giả thiết rằng với cấu tạo cơ thể như vậy, thiên thần có thể bay khi nhảy xuống từ một độ cao chăng? Nhưng vị giáo sư sinh vật học khẳng định dứt khoát rằng, không. Luồng không khí sẽ làm gẫy thân hình đó hoặc làm cho đôi cánh gập lại nếu có hai cánh.

Theo giáo sư Woton, những thiên thần khác như thần tình yêu Cupidon - những đứa trẻ mũm mĩm nghịch ngợm thường bắn những mũi tên tình ái vào tim những cặp tình nhân, lại càng không có khả năng bay lượn.

Trong một số nguồn tôn giáo khác lại có hình ảnh những thiên thần 6 cánh, như thần Serafim chẳng hạn. Xét về mặt lý thuyết, 6 cánh tay vẫy có thể tạo ra lực nâng thích hợp để bay lượn. Nhưng theo vị giáo sư trên, cấu tạo như vậy lại không tương thích với bộ "dẫn động của hệ cơ"./.

Theo KH&CN/Vietnam+
  • 3,54
  • 2.469