Thông điệp của người ngoài hành tinh có thể ẩn trong các vì sao

Nếu quan sát các ngôi sao thật lâu, bạn có thể sẽ tự hỏi giống như các nhà khoa học và triết học, rằng ngoài kia có nhiều thế giới khác không, họ đang ở đâu, và tại sao không ai liên lạc được.

Nhà vật lý lượng tử Terry Rudolph từ Đại học Hoàng gia London đã đưa ra giả thuyết về việc các thông điệp của người ngoài hành tinh được giấu ngay tại các ngôi sao?

Sẽ thế nào nếu thông điệp của người ngoài hành tinh được gửi vào các vì sao?

Terry Rudolph đặt giả thuyết rằng, nếu người ngoài hành tinh muốn giao tiếp trong khoảng cách rộng lớn mà không cần thông báo cho người khác về thông điệp của họ, thì họ có thể làm như vậy theo cách đặc biệt.

Theo Terry Rudolph, các loài tản ra giữa các ngôi sao sau đó có thể gửi thông điệp bằng cách quấn các photon trong các ngôi sao riêng biệt, làm thay đổi ánh sáng do một ngôi sao phát ra bằng cách can thiệp vào một ngôi sao khác. Người nhận sau đó có thể kiểm tra thông điệp của họ bằng cách quan sát ngôi sao thứ hai, sử dụng quang học tuyến tính.

Rudolph giải thích: "Các photon có thể lan truyền hàng tỷ năm ánh sáng và duy trì sự liên kết lượng tử đáng kể. Do đó, một nền văn minh đủ tiên tiến có thể thực hiện các phép đo không phá hủy lượng tử của số photon".

"Kết quả là khi chúng ta nhìn lên các ngôi sao và chỉ thấy bức xạ nhiệt, chúng ta thường kết luận rằng vũ trụ là trống rỗng. Nhưng có lẽ, trong tương quan của bức xạ đó, vũ trụ thực sự được tắm trong tiếng ồn ào của người ngoài hành tinh và các hình thức xử lý thông tin lượng tử phân tán khác", Rudolph nói thêm.

Mặc dù phương pháp cực kỳ phức tạp mà ông đề xuất có thể thực hiện theo các định luật vật lý khi chúng ta hiểu chúng, nhưng Rudolph không cho rằng đây là cách mà người ngoài hành tinh đang giao tiếp, chỉ là đó là một phương pháp mà họ "có thể" giao tiếp.

Cập nhật: 06/08/2021 Theo Dân Trí