Chó hứng cú đá trời giáng khi tranh ăn với lừa

Tranh ăn của lừa, chó nhận bài học nhớ đời
  •  
  • 224

Hành động tranh giành thức ăn đã khiến con chó phải nhận lấy một bài học đắt giá.


Tranh ăn của lừa, chó nhận bài học nhớ đời (nguồn: LiveLeak).

Trong một đoạn video thú vị được ghi lại ở vùng ngoại ô, một con chó và một con lừa đều đang cố gắng để ăn đồ ăn từ khay đựng cơm dưới đất.

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn đáng kể, song chó không hề e sợ, mà trái lại, đã chủ động giành và ăn ngấu nghiến thức ăn.

Bụng đói, lừa mon men tới gần ngỏ ý định ăn cùng, nhưng ngay lập tức bị xua đuổi không thương tiếc. Ngay cả khi con vật ngậm ngùi nhặt những hạt cơm thừa đang vương vãi dưới đất, chó cũng đẩy nó ra một cách đầy lạnh lùng.

Trước kẻ tham ăn vô độ, lừa dường như vượt quá sức chịu đựng, đã âm thầm quay lưng lại phía chó, rồi tung một cú "đá hậu" trời giáng ngay vào phần đầu con vật.

Dính đòn đau, con chó "cong đuôi" bỏ chạy mà chẳng dám ngoái đầu lại phía sau. Hành động cư xử đầy tính toán và rất "người" này của hai con vật khiến cộng đồng mạng thích thú.

"Con chó đó thực sự nghĩ rằng nó có thể bắt nạt được lừa hay sao?", người dùng Ronald Colin bình luận. "Đây đúng là hình phạt thích đáng cho gã ích kỷ", người dùng Royal Rover cho biết. "Điều này khiến tôi thực sự thỏa mãn. Đó chính xác là những gì mà con chó xấu tính ấy phải nhận được", người dùng Alee Timm tỏ ra thích thú.

Trái với những định kiến, lừa thật rất trung thành, khỏe mạnh và thông minh không kém gì ngựa.
Trái với những định kiến, lừa thật rất trung thành, khỏe mạnh và thông minh không kém gì ngựa.

Trong cuộc sống, lừa đã phục vụ tận tụy cho loài người hàng ngàn năm. Thế nhưng, người ta thường nói đến lừa bằng những từ ngữ không mấy thiện cảm như: "Đồ con lừa" hay "Thân lừa ưa nặng" kể về câu chuyện một con lừa khi chất chưa đủ nặng trên lưng thì không chịu đi, chỉ khi một gánh nặng đè trên lưng nó mới chịu bước. Lừa cũng được xem là biểu tượng cho sự vụng về, ngu ngốc, ngang bướng, bướng bỉnh.

Dẫu vậy trên thực tế, lừa rất khỏe và thông minh. Chúng có một trí nhớ đáng kinh ngạc, khi có thể nhận ra các khu vực và những con lừa khác mà chúng đã ở cùng trong vòng 25 năm. Một con lừa cũng thường khỏe hơn so với ngựa nếu xét cùng kích cỡ. Do vậy chúng thường được giao để làm những việc nặng như mang vác, thồ hàng, làm nông nghiệp... Trong suốt hàng nghìn năm, sau sức lao động của con người, lừa được coi là dạng sức mạnh nông nghiệp rẻ nhất, thậm chí thấp hơn cả trâu, bò.

Ở một số nền văn hóa, lừa thậm chí được coi là biểu tượng của sự khiêm nhường, hiền lành và hòa bình.

So với ngựa, dễ thấy lừa thường xấu xí hơn do chúng lùn, có 4 chân ngắn. Tùy thuộc vào giống loài và điều kiện môi trường, lừa thường có chiều cao từ 90 cm đến xấp xỉ 150 cm. Chúng có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm.

Không giống ngựa hoang, những con lừa hoang dã thường sống đơn độc ở những vùng khô hạn, và ít khi sinh trưởng. Do vậy, chúng chỉ thực sự phát triển mạnh khi được nuôi bởi con người, và tuổi thọ của chúng cũng tăng lên từ 30 - 50 năm.

Sở hữu thị giác trung bình, nên phương pháp liên lạc của lừa chủ yếu là những tiếng kêu to, kéo dài trong khoảng 20 giây, cho phép chúng "nói chuyện" với những con lừa khác ngay cả trong không gian rộng lớn của sa mạc. Để làm được điều này, lừa có đôi tai lớn, có thể thu nhận những âm thanh xa hơn và chúng góp phần có thể giúp làm mát cơ thể lừa. Lừa có thể tự vệ bằng cách cắn, tấn công bằng móng guốc trước hoặc đá bằng chân sau.

Cập nhật: 28/03/2022 Theo Dân Trí
  • 224