Thụ tinh nhân tạo cho tê giác

  •  
  • 699

Vườn thú Budapest (Hungary) cho biết đã thụ tinh nhân tạo thành công tê giác, mở ra hy vọng mới trong việc bảo tồn loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng này.

Chú tê giác đầu tiên trên thế giới ra đời từ phương pháp thụ tinh nhân tạo là một tê giác cái, nặng 58 kg. “Tê giác này trông có vẻ lanh lợi và đầy sức sống. Một giờ sau khi chào đời, chú ta đã tự đứng được bằng chân của mình”, theo thông báo của vườn thú.

Tê giác mẹ có tên Lulu, năm nay 26 tuổi, đã không thể thụ thai tự nhiên cho dù đã được “se duyên” cùng một tê giác đực tên Easyboy. Một nhóm các bác sĩ thú y đến từ Đức, Áo và Hungary đã bắt đầu thụ tinh nhân tạo cho nó. Sau lần đầu thất bại, cuối cùng Lulu cũng mang thai vào năm 2005. “Nàng” tê giác con của Lulu đã ở trong bụng mẹ 16 tháng 15 ngày.  

Người phát ngôn vườn thú Zoltan Hanga cho biết vườn thú sẽ cho chú tê giác con này ra mắt công chúng lần đầu tiên vào mùa xuân này.

Chú tê giác đầu tiên trên thế giới ra đời từ phương pháp thụ tinh nhân tạo đang tập đứng tại vườn thú Budapest hôm 23-1, chỉ 1 giờ sau khi được sinh
Chú tê giác đầu tiên trên thế giới ra đời từ phương pháp thụ tinh nhân tạo đang tập đứng tại vườn thú Budapest hôm 23-1, chỉ 1 giờ sau khi được sinh (Ảnh: AP)

TƯỜNG VY

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 699