Thú vị cách chim hồng hạc kiếm ăn dưới nước được hé lộ thông qua camera giấu kín dưới nước

  •  
  • 2.059

Thật thú vị khi được quan sát cách những con chim hồng hạc kiếm thức ăn từ góc nhìn dưới nước trông như thế nào.

Bạn có thể đã từng nhìn thấy hồng hạc thò đầu vào nước để kiếm ăn, nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy nó trông như thế nào từ dưới bề mặt nước hay chưa?

Sở thú San Diego, Mỹ mới đây đã quyết định ghi lại cảnh những con chim hồng hạc kiếm thông qua camera giấu kín dưới nước. Với những ai chưa có dịp quan sát cảnh tượng này thì video này sẽ đem tới những góc nhìn vô cùng thú vị về cách những con chim hồng hạc kiếm ăn.

Chim hồng hạc kiếm ăn dưới nước

Chim hồng hạc là một loài chim khá đặc biệt
Chim hồng hạc là một loài chim khá đặc biệt.

Mô tả trong phần video, sở thú San Diego viết: "Những con chim màu hồng xinh xắn này kiếm ăn bằng cách hút nước và bùn ở phía trước mỏ, rồi sau đó bơm ra hai bên".

Chim hồng hạc là một loài chim khá đặc biệt vì cấu tạo mỏ của chúng khác với phần lớn các loài chim khác, bởi mỏ trên của chúng khá linh hoạt trong khi mỏ dưới bị nẹp cố định. Vì vậy khi ăn dưới nước, chúng thường lộn ngược đầu và chúc mỏ lên trên.

Chúng thường dùng chân để khuấy động nước và làm thức ăn thường là các động vật, giáp xác nhỏ nổi lên. Khi đó chúng há miệng để nước tràn vào sau đó dùng lực đẩy nước đi qua mũi. Cấu tạo mũi của chúng cho phép nó lọc thức ăn dễ dàng.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết video 2,5 phút ghi lại cảnh chim hồng hạc kiếm ăn dưới nước:

Cập nhật: 14/09/2020 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.059