Tới xem tảng đá hình đĩa bay trên núi, chuyên gia kinh ngạc: "Của hiếm" đang được săn lùng

  •   42
  • 1.281

Một người đàn ông Nga trong lần leo núi tình cờ tìm thấy 1 hang động hoang dã. Sau khi khám phá bên trong, anh ta bất ngờ phát hiện ra 1 tảng đá khổng lồ có hình cái đĩa.

Quan sát kỹ, người đàn ông nhận thấy chiếc đĩa có kích thước rất lớn, đường kính của nó lên tới 4m. Hình dáng quả thực rất giống với những chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh.

 Trong lúc leo núi, một người đàn ông tình cờ tìm thấy 1 tảng đá hình đĩa khổng lồ.
Trong lúc leo núi, một người đàn ông tình cờ tìm thấy 1 tảng đá hình đĩa khổng lồ. (Ảnh: Baidu)

Thấy sự việc kỳ lạ, người đàn ông vội vã rời khỏi hang và liên hệ với người quản lý địa phương để báo tin. Một nhóm cảnh sát địa phương và vài chuyên gia nghiên cứu về UFO đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhóm chuyên gia lập tức kiểm tra sơ bộ tảng đá thì bất ngờ thốt lên: "Đây không phải là 1 tảng đá, nó được làm từ loại vật liệu mà chúng ta không thể ngờ tới. Đó chính là kim loại Vonfram, một vật liệu đang được nhiều quốc gia săn lùng."

Vonfram hay còn gọi là Wolfram hoặc Tungsten, là 1 nguyên tố hóa học có ký hiệu là W. Vonfram là một kim loại hiếm khi được tìm thấy tự nhiên trên Trái đất, nó thường tồn tại bên trong các hợp chất cùng các nguyên tố khác.

Sau khi kiểm định, các chuyên gia cho biết đây là 1 vật thể được làm từ Vonfram quý hiếm.
Sau khi kiểm định, các chuyên gia cho biết đây là 1 vật thể được làm từ Vonfram quý hiếm. (Ảnh: Baidu)

Trong các loại kim loại, Vonfram đứng đầu về độ bền kéo, nó được coi là một trong những kim loại cứng nhất mà con người biết tới. Không những vậy, Vonfram còn có nhiệt độ nóng chảy cao nhất trong các loại kim loại. Vì thế, Vonfram thường được dùng để chế tạo dây tóc bóng đèn, chế tạo ô tô hay ứng dụng vào các thiết bị của quân đội, hàng không và xây dựng.

Khối lượng riêng của vonfram rất lớn nên nó còn được dùng nhiều trong việc chế tạo tên lửa để giúp xuyên qua các hàng rào phòng thủ. Liên minh Châu Âu đã xếp Vonfram vào loại hàng hóa "thiết yếu". Cơ quan Khảo sát Đại chất Anh đã đặt Vonfram vào đầu danh sách rủi ro về nguồn cung của những vật liệu cần thiết để duy trì nền kinh tế và cuộc sống của đất nước này.

Vì Vonfram rất khó được tìm thấy tự nhiên như vậy, hơn nữa sau khi giám định, các chuyên gia còn phát hiện ra rằng vật thể này có tuổi đời lên tới 1 triệu năm. Ngoài ra, họ cũng cho rằng hình dáng đặc biệt của vật thể trông không giống được làm từ tự nhiên. Bởi vậy, các chuyên gia cho rằng vật thể rất có thể đến từ ngoài Trái đất.

Hơn nữa, vật thể này còn có niên đại lên tới 1 triệu năm tuổi.
Hơn nữa, vật thể này còn có niên đại lên tới 1 triệu năm tuổi. (Ảnh: Baidu)

Ngoài vật thể lạ này, trước đó, hàng chục đĩa đá cổ đại khác từng được tìm thấy tại xung quanh khu vực này. Tuy nhiên, những đĩa đá trước đó chỉ có đường kính chưa tới 1 m, lớn nhất cũng chỉ đạt tới 2 m. Hơn nữa, dù có hình dáng khá giống nhưng chúng vẫn có nhiều điều khác biệt so với vật thể lạ mà người đàn ông đã tìm thấy.

Cập nhật: 17/12/2021 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 42
  • 1.281