Tôm hùm khổng lồ 110 tuổi thoát kiếp lên bàn ăn trong gang tấc

  •   55
  • 8.437

Một con tôm hùm cao tuổi nặng gần 7kg suýt trở thành món ăn trong nhà hàng ở Florida, Mỹ nếu không có sự can thiệp kịp thời của tổ chức giải cứu động vật.

UPI hôm 27/7 đưa tin, đầu bếp Joe Melluso ở nhà hàng Tin Fish tại Florida dự định nấu con tôm hùm khổng lồ nhưng cuối cùng quyết định thả con vật sau khi John Merritt, nhà sáng lập tổ chức giải cứu động vật hoang dã iRescue Wildlife, xuất hiện.

Tôm hùm Larry có tuổi thọ ước tính 110 năm.
Tôm hùm Larry có tuổi thọ ước tính 110 năm. (Ảnh: Tin Fish).

Amir Rossi là người đã liên lạc với John Merritt để giải cứu con tôm hùm sau khi thấy một chia sẻ trên Facebook về nó. "Trong vòng 1,5 tiếng, chúng tôi hạ quyết tâm phải làm điều này", Rossi chia sẻ.

Theo Melluso, ông cảm thấy nghi ngờ khi nhà cung cấp hải sản thông báo về con tôm hùm nặng 7kg có tuổi thọ ước tính 105 - 110 tuổi.

"Bạn có thể kéo lên hàng trăm nghìn cân tôm hùm nhưng chưa bao giờ có con tôm hùm nào lớn như vậy", Melluso nói.

Merritt thu thập tiền tài trợ từ các thương nhân ở Florida để chuyển con tôm hùm từ nhà hàng đến Thủy cung bang Maine, nơi nó sẽ sống tiếp với tên gọi Larry.

Nhóm của Melluso chuẩn bị cẩn thận cho Larry trước hành trình di chuyển. Họ đặt con vật trong một hộp mát bằng vật liệu cách nhiệt styrofoam, bọc khăn ẩm xung quanh và rải các túi đá. Ngay khi Larry đến Maine, quản lý thủy cung sẽ quyết định thả nó về tự nhiên hay đưa nó vào khoang trưng bày cùng với một con tôm hùm 7kg khác.

Cập nhật: 27/07/2016 Theo VnExpress
  • 55
  • 8.437