Top 10 loại cá quý hiếm và đắt nhất Việt Nam

  •   4,52
  • 20.304

Những loài cá quý hiếm được các khách hàng là những thương gia, đại gia săn lùng bởi những loài cá này thường được cho là sẽ mang lại may mắn, sức khỏe cho bất kì ai sở hữu. Chính vì vậy, chúng thường có giá đắt đỏ, có khi đáng giá bằng cả một gia tài.

Dưới đây là 10 loài cá quý và đắt đỏ nhất hiện đang rất thịnh hành tại Việt Nam.

1. Cá sủ vàng trị giá hàng tiền tỷ

Cá sủ vàng

Cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép hay cá thủ. Chúng sống ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Mùa sinh sản của cá thường vào tháng 1-4 và 9-10 Âm lịch.

Tuy giá cao như vậy nhưng đây là một trong những loại cá quý hiếm và đắt nhất Việt Nam vì tính y học ứng dụng chữa được nhiều loại bệnh nan y, khoa học không chữa được. Chúng không chỉ là món ăn “cao lương mỹ vị”, nhất là món bóng cá được dùng như một món thuốc chữa vài bệnh như thần kinh, ngoài da … Bóng cá được dùng làm chỉ khâu tự tiêu trong y học, có giá hàng chục nghìn USD, tùy theo độ dài của bóng. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, ăn cá sủ vàng sẽ có nhiều may mắn và làm ăn phát đạt.

2. Cá chọi Betta thỏa mãn thú vui giải trí

Cá chọi Betta

Cá chọi Betta xuất xứ từ Thái Lan không chỉ có màu sắc tuyệt đẹp được ví như những chiến binh dũng mãnh tại các trường đấu cá trên thế giới. Loài cá tuyệt đẹp này không chỉ có đủ loại màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, vàng …Tuy nhiên cá có giá nhất khi tới độ trưởng thành khoảng 2 đầu ngón tay là có thể trở thành “chiến binh” thực thụ. Về giá cả, con nhỏ chỉ 10.000 đồng tới 40.000 đồng / con, nhưng các con cá lớn, chọi tốt có giá lên tới cả nghìn USD.

3. Cá trạng nguyên có màu sắc sặc sỡ

Cá trạng nguyên

Cá trạng nguyên (có tên gọi khác là cá mó bông), tên tiếng Anh là cá trạng nguyên, tên khoa học là Synchiropus Splendidus. Loài cá này sống chủ yếu tại các quần đảo san hô của khu vực Thái Bình Dương.

Tên gọi của loài cá trạng nguyên xuất phát từ màu sắc của chúng, giống bộ áo của các tân trạng nguyên khi lên nhận phong chức. Loài cá này được dân chơi cá cảnh Việt rất ưa chuộng bởi màu sắc rực rỡ. Tại một số cửa hàng tại các thành phố lớn mới bán loại cá này có lẽ bởi giá của nó khá đắt, lên tới khoảng 3 triệu đồng/con. Những con cá đực được bán với giá cao hơn, khoáng 3,5 – 4 triệu đồng/con.

4. Cá chép Koi là loài cá may mắn của người Nhật Bản

Cá chép Koi

Màu sắc của các loài cá Koi được ví như những hình xăm mang ý nghĩa khác nhau. Cá chép Koi là loài có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng lại được người Nhật rất yêu thích và được nuôi nhiều ở đất nước “Mặt trời mọc”. Chúng là biểu tượng cho sự may mắn và thành công. Cá chép Koi có 2 loại chính Koi chuẩn và Koi bướm, loại cá Koi ngoại nhập có sức đề kháng cao trong môi trường Việt Nam. Koi chuẩn có hình dáng giống cá nguyên thủy nhưng pha trộn nhiều màu sắc đẹp hơn, chủ yếu nuôi trong hồ, ao. Koi bướm khác cá nguyên thủy ở vây và đuôi khá dài nên khi bơi mềm mại.

5. Cá rồng nước ngọt vảy vàng

Cá rồng nước ngọt vảy vàng

Cá rồng được nhập từ nước ngoài như Indonesia, Malaysia, Singapore …, dùng để chưng chơi Tết ý nghĩa mang lại may mắn cho chủ nhân. Với thân hình thuôn dài, vảy tựa vây rồng, cá rồng có nhiều loại được bày bàn ở các cửa hàng cá cảnh như: Huyết Long, Thanh Long, Kim Long Quá Bối và Kim Long Hồng Vỹ.

Cá rồng là một trong các loại cá có nhiều yếu tố “sang” nhất hiện nay vì rồng tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực, đem lại may mắn, thịnh vượng. Do vậy, cá rồng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Vì cá rồng là loài cá khá dữ nên chỉ có thể nuôi 1 con duy nhất hay nhiều con trong hồ lớn. Giá thành cho loài cá này thường khá cao từ vài triệu đến hàng trăm triệu bởi ý nghĩa để trấn trạch trong nhà, gia chủ luôn phát đạt và bình an.

6. Cá La Hán có tuổi thọ trên 10 năm

Cá la hán

Cá la hán trong tiếng Anh là Flower Horn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam từ nhiều năm nay bởi sự may mắn và độc đáo của nó. Với chiếc đầu gù ngộ nghĩnh như một ông tiên và hàng chữ đậm trên cơ thể, cá la hán có mức giá khá cao. Tiêu chuẩn chung để đánh giá một chú La hán đẹp là thân phải có nhiều “châu” tức là nhiều vảy cá óng ánh, màu sắc sặc sỡ và cái đầu có phần gù càng to càng giá trị. Cá la hán ra đời nhờ vào sự lai tạo tuyệt vời của các nghệ nhân nên nó thật đáng quý. So với cá rồng thì cá la hán khó nuôi hơn và làm sao lên đầu sao cho đẹp.

7. Cá Ranchu - Loại cá Nhật Bản có hình dáng dễ thương

Cá ranchu

Cá ranchu (Nhật Bản) vẫn luôn được mệnh danh là “vua của các loài cá vàng” và phát triển mạnh mẽ nhất tại Nhật Bản. Giống như lan thọ, cá vàng ranchu không có vây lưng và bướu trên đầu. Ranchu khác lan thọ ở chỗ bướu trên đầu phát triển vừa phải và phần lưng ở gốc đuôi cong hơn. Đặc điểm nổi bật nhất của cá vàng ranchu là không có vây lưng, với dáng chuẩn là các đường cong như quả trứng gà nên trông khá ngộ nghĩnh và đáng yêu. Ranchu khá dễ nuôi, tuy nhiên để nuôi một con cá ranchu chuẩn không lai tạp nhiều thì mức giá khá khá cao.

8. Cá rồng platium - loài cá cảnh đắt nhất thế giới

Cá rồng Plantium

Được mệnh danh là vua các loại cá cảnh, cá rồng bạch tạng (hay còn gọi là cá rồng bạch kim) được giới chơi sinh vật cảnh mê mẩn tìm mua. Cá rồng bạch kim là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, tương tự như dạng đột biến bạch tạng ở con người, làm cho cơ thể chúng có màu trắng toát, trong khi họ hàng của chúng có lớp váy đỏ hay xanh, vàng bắt mắt. Tùy theo kích thước, tuổi đời và cơ thể “không tì vết” mà giá của cá rồng bạch kim dao động từ 10,000-80,000 USD / con (khoảng 200 triệu đồng tới 1,7 tỷ đồng).

9. Cá Ngân Long - mang lại nhiều may mắn cho gia đạo

Cá ngân long

Tên khoa học: Osteoglossum bicirrhosum là loài cá thuộc họ Cá rồng, được tìm thấy ở sông Lưu Vũ sông Amazon, sông Rupununi và sông Oyapock trong Nam Mỹ, Guyana. Khi cá nhỏ (còn non), vây lưng cá có màu phấn hồng, ánh xanh lam, thân cá màu sáng bạc ánh hồng. Cá trưởng thành vảy như vỏ sò, dạng nửa tròn, đường bên cá có 31-35 vầy. Toàn thân cá là màu trắng như kim loại xen lẫn ánh xanh lam và phấn hồng lấp lanh. Cá ăn thiên về động vật từ cá nhỏ, côn trùng, sâu bọ tới ếch nhái, tôm tép …dạng thức ăn đông lạnh hay thức ăn viên.

10. Cá đuối nước ngọt Polka Dot

Cá đuối nước ngọt Polka Dot

Loài cá đuối nước ngọt sinh trưởng phát triển ở các con sông thuộc khu vực châu Mỹ. Do môi trường sống cùng nguồn thức ăn khác nhau tạo nên sự đa dạng cho loài cá này. Tên gọi chung là cá sam cảnh, sam motoro, sam kim cương đen (kim cương đen), sam hoa mai, cá sam thiên hà …

Cá sam-cá đuối nước ngọt được xếp hạng thuộc top 3 loài cá cảnh đẹp và đắt giá nhất tại thị trường cá cảnh Việt Nam. Những hoa văn nổi bật cùng dáng bơi uyển chuyển sam được nhiều người chơi cá cảnh lựa chọn làm thú cưng cho riêng mình. Vì đuôi sam có độc nên nuôi cá sam riêng một bể hay nuôi chung với các loài cá sống tại tầng trên và tầng giữa bể, vì cá sam ưa thích sống trong môi trường tầng đáy.

Cập nhật: 09/03/2018 Theo topplus
  • 4,52
  • 20.304