Top 14 công cụ xử lý ảnh kĩ thuật số

  •  
  • 1.919

Những phần mềm này sẽ giúp bạn thao tác, xử lý và tổ chức những bức ảnh của bạn mà một cách tốt nhất mà không cần phải tiêu tốn quá nhiều chi phí. Rất nhiều công cụ trong số đó được cung cấp miễn phí.

Các công cụ biên tập ảnh

1. The Gimp

Trình biên tập ảnh mã nguồn mở đa năng, thiết kế tốt mặc dù sắp xếp có vẻ hơi kì cục. Nó có khá nhiều chức năng biên tập khá giống Adobe Photoshop như filter, effect, mask và layer. Bên cạnh những công cụ cơ bản của một trình biên tập ảnh như red-eye removal (khử mắt đỏ khi chụp hình), Gimp cung cấp rất nhiều công cụ xử lý ảnh chuyên nghiệp khác.

Download The Gimp | Giá: Miễn phí

2. Photo Pos Pro

Trình biên tập ảnh đa năng và dễ sử dụng. Dường như nó có tất cả những công cụ biên tập ảnh tự động bạn cần, từ cơ bản như red-eye reduction đến phức tạp như tự động làm nét hoặc mờ hình ảnh, cho màu sắc tươi hoặc lạnh hơn, thêm khung và những hiệu ứng đặc biệt, công cụ vẽ, làm việc với layer và rất nhiều chức năng khác.

Download Photo Pos Pro | Giá: $50 (phần mềm có thể chia sẻ được)

3. XnView

Tuy không mạnh bằng Gimp, XnView vẫn có thể làm tốt nhiều công việc như: resize, cắt, sửa mắt đỏ, xoay hình cùng những chức năng chỉnh lý ảnh như: tăng độ sáng, độ tương phản, gamma (cân chỉnh profile màu), và nhất là nó hoàn toàn miễn phí.

Download XnView | Giá: Miễn phí

4.Saint Paint Studio

Trình biên tập đơn giản, dễ sử dụng, có thể xử lý không chỉ ảnh thường mà cả ảnh động. Mặc dù khá nhẹ và hơi đuối so với Photoshop hay Gimp, chức năng của nó vẫn nhiều đến đáng kinh ngạc, bao gồm hầu hết các công cụ cần thiết cho một người mới bắt đầu học nhiếp ảnh.

Download Saint Paint Studio | Giá: $40 (Trial)

5. Image Resizer

Một ứng dụng dành riêng cho Windows miễn phí từ Microsoft. Nó cho phép bạn resize một hoặc nhiều bức ảnh chỉ với một cái click chuột phải. Có 4 kích cỡ để bạn chọn: Small (640 by 480 pixels), Medium (800 by 600 pixels), Large (1024 by 768 pixels), và Handheld PC (240 by 320 pixels).

Download Image Resizer | Giá: Miễn phí

6. FxFoto 2.0

Một phần mềm miễn phí và đa năng khác, với hầu hết các công cụ biên tập ảnh bạn có thể nghĩ đến. Giao diện độc đáo của FXFoto 2.0 cho phép bạn lựa chọn bức ảnh bạn muốn từ gallery phía bên tay trái. Bạn cũng có thể thêm lời bình và làm slide ảnh (nếu muốn chèn nhạc, bạn phải nâng cấp nhưng sẽ phải trả tiền). Ngoài ra, nó cho phép cắt dán ảnh, chia sẻ ảnh qua email, upload ảnh hoặc ghi vào đĩa.

Download FxFoto 2.0 | Giá: Miễn phí

7. Cleanerzoomer

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên dụng, có thể xử lý tất cả các vấn đề với bức ảnh của bạn từ đơn giản đến phức tạp như red-eye removal và các lỗi gây ra bởi người chụp.

Download Cleanerzoomer | Giá: $35 (Phần mềm có thể chia sẻ)

Phần mềm quản lý ảnh, tạo album và slideshow

1. ACDSee 10 Photo Manager photo organizer

Một công cụ quản lý ảnh tuyệt vời. Bạn có thể xem ảnh theo thư mục, theo điểm đánh giá, theo nội dung, những bức ảnh được xem nhiều nhất hay dựa theo loại máy dùng để chụp ảnh. Ngoài ra, chương trình còn bao gồm những công cụ xử lý ảnh đơn giản. Bạn cũng có thể convert nhiều ảnh cùng lúc, tải chúng lên Flickr và tạo phim từ chúng.

Download ACDSee 10 Photo Manager | Giá: $50 (Phần mềm có thể chia sẻ)

2. Roxio Media Ticker

Cho phép bạn tạo slide ảnh chạy cuốn chiếu tại bất cứ vị trí nào trên màn hình của bạn. Những bức ảnh có thể được lấy từ trong ổ cứng, qua RSS Feeds hoặc được upload lên trang chia sẻ ảnh Flickr. Bạn có thể di chuột đến bất cứ một bức ảnh nào để xem chi tiết về nó, và nháy đúp chuột để phóng to, từ đó có thể in, email, xoay ảnh hoặc đặt chúng làm hình nền, bên cạnh nhiều lựa chọn khác.

Download Roxio Media Ticker | Giá: Miễn phí

3. Comic Life

Chỉ cần sắp xếp các bức ảnh theo từng trang, resize chúng, thêm lời thoại, pha trộn màu sắc, bạn đã có một cuốn truyện tranh về cuộc sống thực của bạn. Ứng dụng này có rất nhiều ứng dụng và đồ họa, nên bạn không lo nếu các cuốn truyện của bạn trở nên nhàm chán. Ngoài ra, bạn có thể chèn nhạc vào nếu muốn.

Download Comic Life | Giá: $25 (trial)

4. InAlbum Deluxe

Bạn có thể tạo album và slide ảnh ngay trên PC để khoe trên máy của mình hoặc chia sẻ với bạn bè. Bạn có thể lưu chúng cho screen saver, dưới dạng trang HTML, một file chạy .exe, thậm chí Flash hay ghi chúng vào đĩa DVD. Chú ý rằng bạn không thể mở quá 5 cùng 1 lúc.

Download InAlbum Deluxe | Giá: $55 (trial)

5. MemoriesOnTV

Một chương trình tạo slide ảnh khác, tuy nhiên, với phần mềm này, bạn có thể tạo slide ảnh thích hợp cho cả ti vi. Nó có thể sử dụng tất cả các định dạng của ảnh, thậm chí cả video với đuôi AVI. Phần mềm này cho phép bạn kéo thả ảnh để tạo slide, thêm các hiệu ứng, chèn file động, file tiếng, ghi chúng vào đĩa DVD hock SVCD.

Download MemoriesOnTV | Giá: $50 (demo)

6. Photoscape

Bạn có một chương trình để xem trước các file, một trình biên tập ảnh, tạo slide show, biên tập theo nhóm, chụp ảnh màn hình, tất cả trong một phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Download Photoscape | Giá: Miễn phí

7. Collage Maker

Với Collage Maker, bạn có thể tạo những bức ảnh cắt dán nghệ thuật theo rất nhiều cách: sắp xếp các bức ảnh, resize, pha trộn chúng, thêm đường viền, hình nền, hiệu ứng cạnh, thêm lời thoại. Bạn có thể lưu tác phẩm của mình dưới nhiều định dạng như .bmp, .gif và .jpg, hoặc ghi chúng vào đĩa CD hoặc VCD.

Download Collage Maker | Giá: $28 (Phần mềm có thể chia sẻ)

K.Huyền

Theo PC World, VTC
  • 1.919