Top 8 con đường nổi tiếng nhất thế giới

  •  
  • 471

Những con đường mang tính biểu tượng này luôn là địa điểm thu hút khách du lịch.

Đại lộ Danh vọng Hollywood nằm ở thành phố Los Angeles, Mỹ
Đại lộ Danh vọng Hollywood
nằm ở thành phố Los Angeles, Mỹ, vốn đã quá nổi tiếng. Con đường này hiện có tới 2.600 ngôi sao năm cánh nằm cách nhau 1,8 m, với mỗi ngôi sao là vị trí tưởng niệm và khắc tên của những nhân vật nổi tiếng, có sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp giải trí nước này. Đại lộ Danh vọng luôn náo nhiệt và tấp nập du khách ghé thăm. (Ảnh: The Hollywood Sign).

Đại lộ Champs-Élysées là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Paris, Pháp.
Đại lộ Champs-Élysées
là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Paris, Pháp. Con đường chạy dọc từ quảng trường Concorde đến Khải Hoàn Môn, nơi bạn có thể tìm thấy những quán cà phê nhỏ, cửa hàng sang trọng và rạp chiếu phim. Đây là một trong những con phố mua sắm uy tín nhất ở Paris. Hàng năm, vào ngày 14/7, cuộc diễu hành quân sự lớn nhất nước Pháp diễn ra dọc theo đại lộ Champs-Élysées với sự chứng kiến của Tổng thống nước này. (Ảnh: Rasmus Gundorff Sæderup/Unsplash).

Lombard Street là con đường mang tính biểu tượng của thành phố San Francisco, Mỹ
Lombard Street
là con đường mang tính biểu tượng của thành phố San Francisco, Mỹ - nơi nổi tiếng với những con đường lên ngọn đồi. Đoạn đường nổi tiếng nhất là trên Đồi Nga, nơi có tám khúc cua dốc thiết kế như biểu đồ hình sin khiến nó được công nhận là "con đường quanh co nhất thế giới". Tốc độ di chuyển trong đoạn này bị giới hạn chỉ 8 km/giờ. (Ảnh: Jack Nagz/Unsplash).

Đại lộ Fifth Avenue nằm ở trung tâm quận Manhattan, thuộc thành phố New York, Mỹ
Đại lộ Fifth Avenue
nằm ở trung tâm quận Manhattan, thuộc thành phố New York, Mỹ là biểu tượng của một New York giàu có. Hai bên đường là các tòa nhà trang nhã có tầm nhìn ra công viên, các dinh thự lịch sử và viện bảo tàng. Nơi đây được coi là một trong những con đường tốt nhất trên thế giới để mua sắm và cũng là một trong những con đường có giá thuê nhà đắt nhất thế giới. Ngoài ra, đây là tuyến đường của nhiều cuộc diễu hành ở thành phố New York, vì vậy vào mùa hè, con đường này bị cấm lưu thông trong nhiều ngày chủ nhật. Ảnh: Gianandrea Villa/Unsplash.

La Rambla ở Barcelona, Tây Ban Nha
La Rambla ở Barcelona, Tây Ban Nha
là con đường dài 1,2 km nối từ quảng trường Catalunya ở trung tâm đến đài tưởng niệm Christopher Columbus ở bến cảng Port Vell. Giữa trung tâm đường La Rambla là phố đi bộ nhộn nhịp và sôi động với nhiều hàng quán, quầy bán đồ lưu niệm dọc hai bên đường, luôn tấp nập người qua lại cả ngày lẫn đêm. Đi trên con đường này, du khách có thể ghé chợ cổ La Boqueria nổi tiếng với hoa quả và hải sản tươi. Ảnh: Martijn Vonk/Unsplash.

Phố Wall
Wall Street hay Phố Wall
là con đường dài tám dãy nhà nằm trong khu tài chính của quận Manhattan, thuộc thành phố New York, Mỹ. Nơi đây nổi tiếng là trung tâm kinh tế - tài chính lớn mạnh và có giá trị ảnh hưởng toàn cầu. Theo thời gian, thuật ngữ "Phố Wall" nhằm ám chỉ thị trường tài chính của Mỹ. Du khách đến thăm Phố Wall sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự hào nhoáng, đẳng cấp với những toà nhà chọc trời sang trọng bậc nhất. Ảnh: Robert Bye/Unsplash.

Abbey Road nằm ở London, Anh
Abbey Road nằm ở London, Anh
, là con đường nổi tiếng, đặc biệt đối với những người yêu âm nhạc. Vào tháng 9/1969, ban nhạc huyền thoại The Beatles đã phát hành album mang tên "Abbey Road" với ảnh bìa được chụp tại đây. Kể từ đó, con đường này luôn thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm và tạo dáng qua đường giống như ban nhạc The Beatles. (Ảnh: Henry Nicholls/Reuters).

Via Monte Napoleone là khu phố mua sắm sang trọng bậc nhất tại kinh đô thời trang Milan
Via Monte Napoleone
là khu phố mua sắm sang trọng bậc nhất tại kinh đô thời trang Milan của Italy. Con phố này đại diện cho các sản phẩm thời trang và trang sức xa xỉ được sản xuất tại Italy, đồng thời là nơi trưng bày đặc biệt cho các nhà thiết kế vĩ đại. Trước khi trở thành một trong những con phố mua sắm nổi tiếng nhất châu Âu, Via Montenapoleone từng là một quận yên tĩnh với nhiều tu viện. (Ảnh: Rui Alves/Unsplash).

Cập nhật: 16/03/2023 Zing
  • 471