Top 8 sự thật thú vị về các điểm đến tự nhiên ở Mỹ

  •  
  • 457

Công viên ở Mỹ là nơi ẩn chứa những bí mật ngoạn mục như kỳ quan địa hình có một không hai, động vật hoang dã kỳ lạ hay các kỷ lục thế giới...

Hẻm núi Grand Canyon
Grand Canyon lớn hơn bang Rhode Island:
Kỳ quan Grand Canyon nổi tiếng của bang Arizona rất rộng lớn là điều nhiều người biết đến. Tuy nhiên mọi người cũng sẽ vẫn cảm thấy kinh ngạc khi làm phép so sánh. Bởi vì, với diện tích 4.931 km vuông, cảnh quan núi đá hùng vĩ này rộng lớn hơn toàn bộ một tiểu bang của Mỹ là Rhode Island (bang nhỏ nhất trong cả nước). Công trình kỳ công của mẹ thiên nhiên có độ sâu khoảng 1,6 km. (Ảnh: Shutterstock).

Kỳ nhông
Dãy núi Great Smoky là "thủ đô kỳ nhông của thế giới":
Không chỉ là khu bảo tồn có những đỉnh núi được phủ xanh cây rừng và nhiều loại động vật hoang dã biểu tượng của Mỹ như nai sừng tấm, nai và gấu đen, dãy núi Great Smoky còn được gọi là "thủ đô kỳ nhông của thế giới". Khoảng 30 loài và 5 họ của loài lưỡng cư này phát triển mạnh trong công viên. Trong đó có loài kỳ nhông đỏ quý hiếm, có thể được bắt gặp luồn lách qua các tầng rừng hoặc nô đùa trong các con lạch và suối. (Ảnh: Kelly vanDellen).

Hang Mammoth
Hang Mammoth là hệ thống hang động dài nhất được biết đến trên thế giới:
Hang Mammoth ở Kentucky được mệnh danh là hệ thống hang động dài nhất thế giới, trải dài 676 km, con số kỷ lục mới được ghi nhận sau khi thêm 13 km trong lần lập bản đồ vào mùa thu năm 2021. Hang động này có cấu tạo cùng những măng đá, nhũ đá phức tạp và rất ấn tượng. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan hang động do kiểm lâm hướng dẫn. (Ảnh: Zack Frank).


Một số phần của Hẻm núi đen ở Gunnison chỉ nhận được 33 phút ánh sáng Mặt Trời mỗi ngày:
Hẻm núi đen Gunnison của Colorado được tạo thành từ các khe và vách núi trong nhiều triệu năm. Nơi đây là thiên đường cho những người đi bộ đường dài. Tuy nhiên, nơi vực sâu thường chìm trong bóng tối. Những phần sâu nhất của hẻm núi thấp đến mức chỉ nhận được 33 phút ánh sáng Mặt Trời mỗi ngày vào những thời điểm nhất định trong năm. (Ảnh: SL-Photography).

Thung lũng Chết
Thung lũng Chết là nơi nóng nhất trên Trái Đất:
Thung lũng Chết oi ả vắt qua biên giới California - Nevada, là một vùng sa mạc được coi là nơi nóng nhất trên hành tinh. Vào ngày 10/7/1913, tại Furnace Creek, người ta đo được nhiệt độ không khí cao nhất thế giới, đạt mức 57 độ C. Mặc dù vậy, một số loài động vật như rùa sa mạc vẫn sống sót trong điều kiện khắc nghiệt này. (Ảnh: Sergey Novikov).

Thác nước bốc cháy
Có một thác nước "bốc cháy" ở Yosemite:
Khi hội tụ các điều kiện thích hợp, thác Horsetail trông như đang bốc cháy. Cảnh tượng kỳ lạ tại công viên quốc gia Yosemite của California xảy ra khi dòng thác bị ngược sáng bởi ánh sáng hoàng hôn rực lửa - hiện tượng thường xảy ra vào nửa cuối tháng 2. (Ảnh: Yi Tam).

Giun băng nhỏ bé sống bên trong sông băng ở Alaska
Giun băng nhỏ bé sống bên trong sông băng ở Alaska:
Các sông băng trong vườn quốc gia và khu bảo tồn vịnh Glacier của Alaska có vẻ đẹp ngoạn mục. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng ẩn chứa trong lớp băng dày đó có những "cư dân bé nhỏ". Giun băng cực nhỏ (họ hàng với giun đất thông thường) sống trong băng, ăn tảo tuyết và phát triển mạnh ở nhiệt độ đóng băng. (Ảnh: Sirtravelalot).

Vườn quốc gia Sequoia
Vườn quốc gia Sequoia là nơi có cây sống lớn nhất thế giới:
Tất cả cây trong khu "Rừng khổng lồ" ở công viên quốc gia Sequoia của California đều đâm thẳng lên trời. Trong đó, General Sherman là cây lớn nhất. Cây này cao tới 84 m và phần gốc có đường kính 11 m, khiến nó trở thành cây lớn nhất theo khối lượng trên thế giới. (Ảnh: Simon Dannhauer).

Cập nhật: 04/06/2022 Zing
  • 457