Trắc nghiệm cho biết bạn là người bảo thủ hay không

  •   32
  • 11.589

Bạn cảm thấy thế nào về sự không hoàn hảo của hình vuông không nối liền dưới đây? Câu trả lời sẽ cho biết quan điểm chính trị cũng như thái độ về đồng tính của bạn là gì.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc nghĩ gì khi nhìn vào một hình vuông không hoàn hảo có thể cho biết quan điểm chính trị cũng như thái độ về đồng tính của từng người.

Theo đó, trường Đại học Queensland và Đại học Wharton School của bang Pennsylvania đã có một cuộc khảo sát khi đề nghị mọi người nhìn các hình không nối liền và đưa ra quan điểm đánh giá.

Đây có phải hình vuông không?
Đây có phải hình vuông không?

Đồng thời, những người được khảo sát trên cũng được hỏi về quan điểm chính trị, như tội phạm nên bị trừng phạt thế nào thì thích đáng, người vô gia cư nên được cứu trợ ra sao, có nên chấp nhận đồng tính hay không.

Kết quả cho thấy, những người quá coi trọng sự nối liền của các hình thường có quan điểm chính trị bảo thủ. Nhóm người này muốn trừng phạt mạnh hơn nữa đối với giới tội phạm và thường dễ dàng phẫn nộ trước các hành vi vô đạo đức.

Hơn nữa, những người nhạy cảm với sự không hoàn hảo của các hình khối thường có xu hướng trợ giúp ít hơn cho người vô gia cư, người gặp khó khăn cũng như không mấy thiện cảm với giới đồng tính.

Rõ ràng, nghiên cứu này cho thấy những người có quan điểm chính trị bảo thủ thường hà khắc với tội phạm, người thất nghiệp hay người đồng tính hơn nhóm người có quan điểm tự do, và điều này cũng đúng với hình học.

Còn bạn, bạn nhận xét thế nào về hình vuông phía trên?

Theo Trí Thức Trẻ
  • 32
  • 11.589