Trạm Không gian Quốc tế được 15 tuổi

15 năm là thời hạn bảo đảm sự hiện diện của Trạm Không gian Quốc tế trong quỹ đạo, nhưng ISS sẽ tiếp tục hoạt động ít nhất là cho đến năm 2020.

Trạm Không gian Quốc tế được 15 tuổi

"Ngay bây giờ đã có thể nói chính xác rằng bước đi tiếp theo trong sự nghiệp chinh phục không gian là các chuyến bay liên hành tinh sẽ được thực hiện, dựa trên cơ sở kinh nghiệm thu được từ ISS”, ITAR-TASS dẫn tuyên bố của nhà du hành vũ trụ công huân, ông Sergei Krikalev Thủ trưởng Trung tâm Đào tạo Phi hành gia (CTC) mang tên Gagarin, nhân dịp đón mốc kỷ niệm.

Teflon, lò vi sóng, nhiều hợp kim, hệ thống lọc nước, các vaccines và thuốc men - tất cả những thứ đó, theo quan điểm của các chuyên viên, sẽ không thể có được nếu thiếu Trạm Không gian. Ảnh chụp từ ISS giúp đối phó với thiên tai và tiến hành kinh tế nông nghiệp, các chương trình giáo dục truyền cảm hứng cho những nhà khoa học, kỹ sư và những nhà thám hiểm vũ trụ tương lai.

ISS là hiện thân sự hội tụ những công nghệ tiên tiến nhất của nền văn minh hiện đại và kinh nghiệm giàu có phong phú của Nga trong hoạt động vũ trụ.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga