Trăn khủng anaconda mắc kẹt vì nuốt con mồi quá lớn

  •  
  • 1.423

Con trăn anaconda khổng lồ do nuốt con mồi quá lớn, bị mắc kẹt tại một nhánh sông ở tây nam Brazil đã được giải cứu.

Newsweek đăng tải video cho thấy một sĩ quan thuộc Cảnh sát Quân sự Môi trường của thành phố Mundo Novo ở tây nam Brazil đang trên một con thuyền và dùng mái chèo để hỗ trợ giải thoát con trăn anaconda khổng lồ đang bị mắc kẹt trong rễ cây ven sông.

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát, nhóm sĩ quan trong khi đang đi tuần tra đã phát hiện con trăn khổng lồ dài gần 5m ở sông Iguatemi. Cơ thể nó phình to ở đoạn giữa, cho thấy nó vừa ăn thịt một con động vật lớn.


Cận cảnh cảnh sát môi trường Brazil dùng mái chèo giải cứu con trăn anaconda khỏi bị mắc kẹt. Video: The Environmental Military Police of Mundo Novo

Tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ thiên nhiên Rainforest Alliance cho biết, anaconda chuyên ăn các loài gặm nhấm lớn, hươu, nai, cá, chim, heo vòi, rùa, chim, chó, cừu, các loài bò sát thủy sinh như cá sấu caiman và thậm chí cả báo đốm Mỹ. Đặc tính của loài trăn này là sau khi làm con mồi ngạt thở, chúng có thể mở hàm để nuốt chửng toàn bộ con mồi, bất kể kích thước.


Cảnh sát cho biết đã phải chặt một vài rễ cây để giải cứu con vật. Vẫn chưa rõ con trăn trong video là loài nào trong số 4 loài anaconda, nhưng có vẻ như nó một con anaconda màu xanh lá cây.

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên giữ khoảng cách khi chẳng may chạm trán với anaconda

Anaconda xanh không có nọc độc được liệt kê là loài "ít được quan tâm nhất" trong Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Chúng sống trong các khu rừng, savan và đầm lầy ở Colombia và Brazil và ở lưu vực sông Amazon.

Theo Rainforest Alliance, một con trăn anaconda xanh có thể đạt tới chiều dài ấn tượng hơn 9m, đường kính 30cm và nặng hơn 250kg.

Không giống như nhiều loài động vật khác, anaconda cái lớn hơn đáng kể so với con đực đồng loại của chúng. Anaconda xanh có màu nâu ô liu sẫm với các đốm đen lớn xen kẽ chạy dọc lưng và các đốm hình bầu dục nhỏ hơn màu vàng dọc theo hai bên thân. Mắt và mũi của chúng nằm trên đỉnh đầu, cho phép chúng thở và nhìn thấy con mồi ngay cả khi ngập lặn trong nước.

Cập nhật: 05/12/2021 Lao động
  • 1.423