Trên YouTube, càng ngớ ngẩn càng dễ thành "sao"

  •  
  • 245

Không ít ngôi sao thành danh nhờ website chia sẻ video trực tuyến này thừa nhận họ không ngờ Internet lại mở ra nhiều cơ hội khám phá và lăng xê bản thân đến thế.

Daniel Geduld rời Indiana tới Los Angeles (Mỹ) với nhiều hoài bão lớn. Và anh thất bại. Anh dành toàn bộ thời gian "ăn không ngồi dồi" của mình để biên tập lại bộ phim He - Man and the Masters of the Universe từ thập niên 80 của thế kỷ trước thành clip hài The Skeletor Show rồi đăng lên YouTube. Geduld còn để lại địa chỉ e-mail cùng thông điệp: "Hãy giới thiệu cho tôi một công việc. Tôi có tài".

Thực ra, Geduld chỉ đùa vui và không hề nghĩ nghiêm túc về chuyện này. Nhưng Geduld đã nhầm. Video của anh được đăng lại trên một số blog nổi tiếng. Các website giải trí đề nghị anh tạo ra những video hài tương tự cho họ. Cổng Heavy.com còn mời Geduld lồng tiếng cho một kênh kinh dị mới.

Daniel Geduld (Nguồn: CNN)"Chúa ơi, nó đã mang lại hiệu quả", Geduld thốt lên khi đọc e-mail "làm ăn" đầu tiên. Một công ty công nghệ thuê anh sản xuất các video quảng cáo. Anh thậm chí nhận được thư mời tham gia một hội nghị khoa học.

Web được coi là bệ phóng cho các gương mặt mới. Ngày càng nhiều website "khát" những người có khả năng tạo nội dung giải trí "giật gân hoặc ngớ ngẩn" để hút khách. Các hãng giải trí cũng thường xuyên săn lùng video tự biên tự diễn trên MySpace, YouTube, Revver và blog cá nhân.

Tuy nhiên, với lượng video tự tạo xuất hiện đông đảo trên YouTube, không phải ca sĩ hát nhép hay diễn viên nghiệp dư nào cũng có cơ hội kiếm được một công việc thật ngoài đời. Sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của các công ty tìm kiếm tài năng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Theo CNN, VnExpress
  • 245