Trình làng công nghệ truyền âm thanh qua xương

  •  
  • 729

Hãng Finis của Mỹ, chuyên sản xuất thiết bị kỹ thuật số dành cho người bơi lội, vừa trình làng sản phẩm máy nghe nhạc dưới nước Neptune với công nghệ mới truyền âm thanh qua xương.

>>> Công nghệ truyền tải âm thanh bằng ngón tay

Trình làng công nghệ truyền âm thanh qua xương
Vận động viên bơi lội có thể vừa thưởng thức nhạc trong khi bơi hay lặn sâu dưới nước - (Ảnh: Daily Mail)

Công nghệ truyền âm mới của Finis cho phép người sử dụng có thể nghe nhạc dưới nước ở độ sâu lên đến 3m. Sóng âm sẽ được truyền qua xương gò má, vào tai trong của người sử dụng. Ông Dave Seiler, giám đốc sản xuất Finis, cho biết cảm hứng sáng tạo công nghệ này bắt nguồn từ cách giao tiếp, truyền rung động âm thanh của những chú cá heo trong nước.

Thiết bị nghe nhạc Neptune gồm 3 phần, phần giữa là màn hình OLED kết nối hai loa gắn vào tai thông qua dây cáp tín hiệu. Hai loa của Neptune có thể gắn chặt vào bất kỳ kính bơi nào, đặt ngay trên phần xương gò má của người bơi lội.

Thiết bị có dung lượng 4GB, có thể đọc các định dạng nhạc phổ biến hiện nay như MP3, AAC và WMA. Thời lượng pin khoảng 8 giờ cho một lần sạc đầy. Thiết bị đi kèm mỗi sản phẩm thêm cáp sạc và túi lưới bảo vệ, được bán với giá khoảng 100 bảng Anh.

Theo Tuổi Trẻ
  • 729