Tỷ phú Elon Musk ra giá 200.000 USD cho chiếc vé lên sao Hỏa

  •   2,52
  • 1.315

Tỷ phú Elon Musk cho biết chi phí được cắt giảm nhờ sử dụng tên lửa tái sử dụng Falcon 9 có thể giúp đạt mục tiêu đưa người lên sao Hỏa với giá rẻ.

Sau thành công trong việc phóng tên lửa tái sử dụng Falcon 9, tỷ phú Elon Musk, ông chủ tập đoàn SpaceX, dự định bán vé lên sao Hỏa với mức giá 200.000 USD/người, theo Deccan Chronicle.

Elon Musk đặt mục tiêu đưa người lên sao Hỏa với giá rẻ.
Elon Musk đặt mục tiêu đưa người lên sao Hỏa với giá rẻ. (Ảnh: TNS).

Đưa con người tới sao Hỏa với số lượng lớn không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, việc phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon 9 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình cắt giảm chi phí, bởi số tiền sử dụng lại tên lửa Falcon 9 để thực hiện các sứ mệnh vũ trụ chỉ bằng 50% so với chế tạo mới.

Dù sẽ cần tên lửa lớn hơn Falcon 9 cho hành trình tới sao Hoả, SpaceX vẫn muốn cắt giảm chi phí tên lửa đẩy hơn nữa, với mục tiêu tái sử dụng tên lửa với giá tiền chỉ bằng 1/10 tên lửa mới.

Trong những chuyến đi đầu tiên tới sao Hỏa, tiền sẽ không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét. Du khách phải sẵn sàng cho khả năng thiệt mạng trong hành trình hoặc khi đáp xuống sao Hỏa. Tỷ phú Elon Musk không thể hiện rõ ràng nỗ lực giảm nhẹ rủi ro. Khi nói tới khả năng tử vong cao trong chuyến đi đầu tiên, ông khẳng định mình sẽ không phải là người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa.

Cập nhật: 11/04/2017 Theo VnExpress
  • 2,52
  • 1.315