Vắc xin chống virus Zika sẽ được công bố vào tháng 10/2016

  •  
  • 474

Các nhà khoa học cho biết, có thể trong tháng 10/2016 sẽ công bố những lô vắc xin chính thức chống virus Zika.

Trang Daily Mail hôm 26/8 đăng tải thông tin cho biết, Tiến sỹ khoa học người Mexico Arturo Reyes-Sandoval, chủ trì phòng thí nghiệm thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa Y Nufield, Đại học Oxford, Vương quốc Anh, cho biết có thể trong tháng 10 năm nay sẽ công bố những lô vắc xin chính thức chống virus Zika.

Được biết, những nhà chuyên môn sẽ lựa chọn lô vắc xin này trong tổng số 12 vắc xin hiện đã được sáng chế tại Oxford nhằm tìm ra loại vắc xin hữu hiệu nhất để tạo cơ sở tiến hành giai đoạn thử nghiệm thứ hai là áp dụng trên cơ thể người.

Tới năm 2017 vaccine sẽ được sử dụng rộng rãi cho tất cả mọi người.
Tới năm 2017 vaccine sẽ được sử dụng rộng rãi cho tất cả mọi người.

Ban đầu sẽ thử nghiệm vắc xin này dưới dạng lâm sàng, sau đó tới năm 2017 sẽ chính thức áp dụng rộng rãi cho tất cả mọi người.

Trước đó, vào tháng 7 BBC đưa tin, các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) tìm thấy các kháng thể trong chuột thí nghiệm có thể giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus Zika - nguyên nhân gây ra các dị tật cho thai nhi, hiện đang đã xuất hiện ở 50 nước, Mỹ Latinh được coi là ổ dịch và Brazil bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí khoa học Cell ngày 27/7 cho thấy, trong cơ thể chuột thí nghiệm chứa 6 loại kháng thể có thể vô hiệu hóa, ngăn sự lây lan và có thể được dùng để xét nghiệm chẩn đoán Zika.

Thành viên nhóm nghiên cứu - Giáo sư Daved Fremont, chuyên gia Miễn dịch và Bệnh tật cho biết: "Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủngvirus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ".

Cập nhật: 29/08/2016 Theo baogiaothong
  • 474