Vắc-xin phòng ưng thư cổ tử cung cho nam giới

  •  
  • 1.390

Tất cả nam giới trong độ tuổi 11 -21 nên được tiêm vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung (HPV). Trước đây, vắc-xin HPV chỉ được khuyên dùng cho phụ nữ trẻ.

Theo Trung tâm phòng chống bệnh tật của Mỹ, vắc-xin HPV được tạo ra để phòng ngừa sự lây lan của papillomavirus, loại virus gây mụn cóc ở bộ phận sinh dục (hay còn gọi là mồng gà), ung thư vòm họng ở cả nam và nữ giới, và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Nam giới tiêm vắc-xin phòng HPV để tránh bị nhiễm virus gây bệnh mồng gà và ung thư vòm họng.
Nam giới tiêm vắc-xin phòng HPV để tránh bị nhiễm
virus gây bệnh mồng gà và ung thư vòm họng.

Vắc-xin HPV được chia thành 3 mũi, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu phụ nữ được tiêm vắc-xin này khi còn trẻ tuổi, họ sẽ tránh được 70% nguy cơ mắc những bệnh trên.

Nam giới tiêm vắc-xin phòng HPV sẽ giúp giảm lây lan HPV sang những người khác, giúp bạn tình của họ giảm nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, bị mồng gà và một số loại ung thư khác. Mọi người nên tiêm vắc-xin này trước khi bắt đầu quan hệ tình dục. Lứa tuổi 11 -12 là giai đoạn cơ thể sản sinh ra chất kháng thể nhiều nhất.

Một báo cáo gần đây cho biết gần 16 triệu người Mỹ trong độ tuổi 14 – 69 bị nhiễm virus HPV ở miệng hay họng, và rất nhiều người trong số họ không biểu hiệu triệu chứng gì.

Theo Đất Việt
  • 1.390