Ván lướt sóng cánh ngầm độc đáo có thể tự thăng bằng

  •  
  • 503

Ván trượt Level Board giúp người mới tập lướt sóng di chuyển êm ái trên mặt nước bằng cảm biến dùng trong hàng không vũ trụ và máy tính điều khiển độ ổn định.

Ván lướt sóng Level Board sử dụng cánh ngầm dưới nước để lướt trên mặt biển.
Ván lướt sóng Level Board sử dụng cánh ngầm dưới nước để lướt trên mặt biển. (Ảnh: Level Hydrofoils)

Công ty khởi nghiệp Level Hydrofoils giới thiệu Level Board, mẫu ván lướt sóng sử dụng nhiều công nghệ cao. Đây là phương tiện cánh ngầm một trụ với cánh chìm dưới mặt nước, giúp mặt ván lướt trên biển trong lúc tăng tốc, tích hợp cảm biến liên tục thu thập dữ liệu về hướng di chuyển và phát hiện mọi góc lệch.

Dữ liệu do cảm biến thu thập được phân tích bởi máy tính điều khiển bay. Máy tính sẽ gửi yêu cầu tới hệ truyền động và bánh lái để tạo ra điều chỉnh cần thiết giúp duy trì tấm ván ở mặt phẳng thăng bằng. Nếu người lái cảm thấy họ có thể kiểm soát tấm ván, họ có thể điều chỉnh hệ thống hỗ trợ bay ổn định hoặc tắt hoàn toàn thông qua ứng dụng di động đi kèm. Theo Level Hydrofoils, đây là ván lướt sóng cánh ngầm một trụ đầu tiên trên thế giới có chức năng này.

Các trang bị khác của Level Board bao gồm điều hướng rảnh tay, trong đó người sử dụng chỉ cần nghiêng theo những hướng khác nhau để tăng tốc, giảm tốc, rẽ trái và phải. Tấm ván cũng có cảm biến phát hiện người sử dụng bị ngã và tự dừng chạy. Level Board sẽ có hai phiên bản, Level Plane dài 2 m và Level Extend dài 2,1 m. Loại sau có khả năng chịu tải cao hơn (120 kg) và thời gian hoạt động dài hơn trong mỗi lần sạc (2 giờ).

Cập nhật: 09/09/2021 Theo VnExpress
  • 503