Video: Ấn Độ công bố những hình ảnh ấn tượng của sứ mệnh Mặt trăng

  •  
  • 290

Đoạn phim được ghi lại trong quá trình tàu vũ trụ Chandrayaan-3 tiếp cận Mặt trăng, trước khi hạ cánh theo kế hoạch vào cuối tháng 8.

Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) ngày 6/8 thông báo tàu vũ trụ Chandrayaan-3 của nước này đã hoàn thành nhiệm vụ hạ thấp quỹ đạo Mặt trăng đầu tiên sau khi tiếp cận thành công một ngày trước đó.

Nhóm hỗ trợ mặt đất của tàu Chandrayaan-3 vừa chia sẻ trên mạng xã hội X - trước đây gọi là Twitter - một đoạn video cho thấy khung cảnh ngoạn mục của Mặt trăng được camera trên tàu vũ trụ ghi lại.

Sứ mệnh hạ thấp quỹ đạo tiếp theo được lên kế hoạch vào ngày 9/8. Sau các cuộc diễn tập ngoài quỹ đạo, tàu vũ trụ này sẽ cố gắng hạ cánh nhẹ nhàng trên bề mặt Mặt trăng vào ngày 23/8.

Chandrayaan-3, sứ mệnh thám hiểm Mặt trăng thứ ba của Ấn Độ, được phóng vào ngày 14/7 và nhằm mục đích hạ cánh lên Mặt trăng.

Nếu nhiệm vụ thành công, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ tư tiếp cận thành công bề mặt Mặt trăng, sau Mỹ, Liên Xô cũ và Trung Quốc. Ngoài ra, Ấn Độ cũng có khả năng trở thành quốc gia đầu tiên đặt chân lên cực nam của Mặt trăng.

Cập nhật: 08/08/2023 Báo Tin Tức
  • 290