Video: Báo hoa mai bay người lên không trung bắt linh dương và cái kết

  •   2,33
  • 5.401

Phát hiện thấy linh dương đang chạy tới, báo hoa mai lập tức nhảy lên khỏi mặt đất để tóm con mồi.

Màn săn mồi gay cấn này được ghi lại vào ngày 2/2, tại Vườn quốc gia Balule, Nam Phi.

Báo hoa mai nhảy lên khỏi mặt đất rồi vồ lấy con mồi. 
Báo hoa mai nhảy lên khỏi mặt đất rồi vồ lấy con mồi.

Cụ thể, khi đang đi tham quan, hướng dẫn viên của Steve Jacobson đã phát hiện thấy một con báo đang rình rập trên một ngọn đồi.

Đoạn clip ghi lại được cho thấy, kẻ đi săn đang lảng vảng đột nhiên cúi xuống thấp rồi chờ đợi con mồi đi tới. Khi linh dương chạy tới gần, con báo hoa mai lập tức nhảy lên khỏi mặt đất rồi vồ lấy con mồi. Sau cú vồ trượt, nó nhanh chóng đuổi theo hạ gục linh dương và kết thúc cuộc đi săn.

Steve cho biết: "Đó là một cảnh tượng hết sức tuyệt vời. Tôi đã từng chứng kiến ​​những cuộc đi săn khác trên safari nhưng chưa có cuộc săn nào như thế này trước đây. Chúng tôi thật may mắn vì đã đến đúng nơi và đúng thời điểm. Thật không may cho linh dương".


(Nguồn clip: Newsflare).

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Chúng thường săn mồi theo kiểu phục kích và sẽ ngụy trang khi rình mồi. Điều này giúp chúng đến gần con mồi rồi tấn công mà không cần tốn nhiều năng lượng để đuổi bắt.

Cập nhật: 18/02/2023 NĐT
  • 2,33
  • 5.401