Video: Cá mập đi bộ

Điều ít ai hay về cá mập "đi bộ" dưới đại dương
  •  
  • 1.759

Một loại cá mập có cách di chuyển giống như đi bộ vừa được phát hiện tại vùng biển phía đông của Indonesia.

Tiến sỹ Gerald Allen, một nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Tây Australia, là người quay được cảnh tượng thú vị này. Đoạn video được quay ở vùng biển đông Indonesia ghi lại hình ảnh một con cá mập đang đi bộ.

Cá mập tre tương đối nhỏ.
Cá mập tre tương đối nhỏ.

Cá mập "đi bộ" hay còn được gọi là cá mập tre, hoặc các mập thảm, thuộc họ Hymiscylliidea và có tên khoa học là Hemiscyllium Halmahera. Họ hàng gần nhất với chúng là loài Hemiscyllium Galei, được tìm thấy tại vịnh Cenderawasih, Tây Papua New Guinea. Cá mập tre tương đối nhỏ. Thay vì bơi, loài cá này “đi bộ” trên đáy đại dương bằng cách luồn lách và sử dụng nhưng chiếc vây có hình dáng như những mái chèo để di chuyển về phía trước. Loài cá này chỉ bơi một đoạn ngắn khi chúng bị truy sát.

Loài này là động vật săn đêm. Chúng thường sống ở những vùng nước nông, gần các vỉa đá ngầm. Cá mập đi bộ có khả năng tăng lượng máu cho não và có thể đóng các chức năng thần kinh không cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể sống sót trong điều kiện không có oxy trong thời gian 1 giờ đồng hồ mà không hề hấn gì.

Điều đặc biệt là loài cá mập này không gây hại cho con người.

Cập nhật: 01/04/2019 Theo VNE, Youtube
  • 1.759