Video: Công nghệ đánh lái bằng bánh sau của Porsche

  •  
  • 1.340

Cơ chế đánh lái bằng bánh sau không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới. Thật ra nó đã được sử dụng từ những năm mà con người không còn gọi xe hơi là "cỗ xe không ngựa" nữa. Thậm chí trong lĩnh vực nông nghiệp, ý tưởng này đã được ứng dụng rất rộng rãi bởi nhu cầu quay đầu trong một phạm vi cực hẹp là rất cần thiết cho các loại máy móc và nông cụ.

Ngày nay, thậm chí một chiếc Renault dẫn động cầu trước cũng có thể trang bị hệ thống đánh lái bằng bánh sau. Ngoài ra, phiên bản mới nhất của mẫu xe thể thao hạng sang 911 GT3 của Porsche cũng là một trong những chiếc xe được hỗ trợ công nghệ đánh lái này. Lý do mà hãng xe Đức đưa ra là nó có thể tăng cường sự năng động và độ cân bằng cho chiếc xe mỗi khi vào cua với tốc độ cao.

Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu tất cả các mẫu xe từ cỡ trung trở lên được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau này. Tuy nhiên, kết cấu phức tạp và giá thành sản xuất tăng chính là rào cảnh chính của ý tưởng này. Porsche đã cung cấp 2 đoạn video ngắn, một đoạn giải thích cơ chế hoạt động và đoạn còn lại thì giải thích tại sao nó lại giúp cải thiện độ cân bằng của chiếc xe khi ôm cua, mời các bạn cùng xem qua.

Theo Tinh Tế, Youtube
  • 1.340