Video: Lắp ghép những khối bê tông nhỏ để tạo thành đường hầm

  •  
  • 2.591

Trong đoạn video bên dưới đây các bạn sẽ thấy cảnh người ta xây dựng đường hầm một cách cực kỳ đơn giản, không sử dụng bất cứ chất kết dính nào, chỉ cần lắp ghép các mảnh bê tông đúc sẵn lại với nhau là đã có thể tạo thành một đoạn đường hầm cực kỳ vững chắc, đủ để cho cả một chiếc xe xúc chạy lên đó mà không hề hấn gì.

Chỉ cần lắp ghép các mảnh bê tông lại với nhau mà không cần chất kết dính.
Chỉ cần lắp ghép các mảnh bê tông lại với nhau mà không cần chất kết dính.

Như có thể thấy trong đoạn video, trong một đoạn hố đào sẵn, người ta sẽ đưa một chiếc xe tải với phần thùng sau khá đặc biệt vào, trên thùng xe hình tròn có rất nhiều chiếc bánh xe nhỏ nhằm đỡ các khối đường hầm và tạo hình cho nó. Tiếp theo, người ta sẽ sắp xếp những khối bê tông nhỏ được đúc sẵn, dần dần tạo thành vách hầm và sau đó là lấp đầy lên trên phần thùng xe tải để tạo thành trần đường hầm. Đất sẽ được liên tục đổ vào 2 bên hông đường hầm.

Cuối cùng, chiếc xe sẽ chạy ra ngoài, chiếc máy xúc sẽ chạy lên trên đường gầm để nén tất cả lại với nhau và đoạn đường hầm đã hoàn tất. Và từ đầu tới cuối chúng ta hoàn toàn không thấy sự xuất hiện của bất cứ loại chất kết dính nào. Khá đơn giản. Trong phần giới thiệu của kênh Youtube Lock Block, nơi đăng đoạn video này thì kỹ thuật xây đường hầm này có thể được áp dụng trong việc cải tạo các hầm mỏ, xây dựng các hầm chứa đi vào từ phía trên,...

Cập nhật: 15/01/2016 Theo Tinh Tế
  • 2.591