Video: Phản ứng của người đàn ông với công nghệ sau 44 năm trong tù

  •  
  • 3.901

Ông Otis Johnson vừa được ra tù sau khi bị giam cầm 44 năm vì tội hành hung và cố gắng giết một sĩ quan cảnh sát. Ông bắt đầu nhận án phạt năm 25 tuổi, mãi đến khi 69 tuổi mới được trả tự do. Bên ngoài song sắt, ông nhanh chóng nhận ra thế giới đã hoàn toàn thay đổi, một thế giới rất khác so với lần cuối cùng ông nhìn thấy vào cuối những năm 1960. Trong cuộc phỏng vấn với Al Jazeera (kênh truyền hình nổi tiếng của Qatar), Johnson đến thăm Quảng trường Thời đại ở thành phố New York (Mỹ), nơi ông đã vô cùng ngạc nhiên và bối rối bởi sự bủa vây của công nghệ hiện đại.

Phản ứng với công nghệ của người bị giam 44 năm trong tù

"Tôi nhận thấy hầu hết mọi người đang nói chuyện với chính mình. Sau đó, tôi quan sát kỹ hơn và thấy dường như có gì đó nhét trong tai họ, nối với một thiết bị. Tôi không biết đó là gì….điện thoại….à iPhone, đó là cách họ gọi nó, hoặc thứ gì đó đại loại thế. Tôi nghĩ rằng có vẻ như tất cả mọi người đều trở thành nhân viên CIA hoặc thuộc 1 tổ chức nào đó với những trang thiết bị như thế? Bởi vì đó là điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến, một người đi bộ với một mớ dây dẫn trong tai của họ… Đó là những gì họ đã có khi tôi bị tách biệt khỏi thế giới bên ngoài từ những năm 60 - 70”.


Bên ngoài song sắt, ông nhanh chóng nhận ra thế giới đã hoàn toàn thay đổi.

Johnson đặc biệt lưu ý cách mọi người đi bộ trên phố: "Tôi đang cố gắng tìm hiểu làm thế nào mọi người có thể kiểm soát bản thân khi vừa đi bộ vừa nói chuyện điện thoại mà không cần nhìn họ sẽ đi đâu", ông nói. "Điều đó thật sự rất tuyệt vời đối với tôi". Đối với Johnson, những bốt điện thoại công cộng giờ đây có lẽ đang dần bị quên lãng: “Tôi nhớ hôm đầu tiên tôi được ra ngoài. Tôi dự định sẽ thực hiện một cuộc gọi và nhìn thấy dòng chữ 1 đô la. Sau đó tôi phát hiện ra rằng dường như chẳng mấy ai còn dùng chúng nữa”. Ngoài ra, thực phẩm trong siêu thị cũng đã khác đi rất nhiều so với cách đây gần một nửa thế kỷ.

Cuối đoạn video dài hơn 6 phút, Johnson chia sẻ điều gì đó có vẻ khá lôi cuốn, những điều mà người đàn ông này đã nghiệm ra sau ngần ấy năm chịu cảnh ngục tù: ”Bạn biết đấy, bạn phải bỏ qua mọi chuyện vì níu giữ tức giận sẽ chỉ làm chậm quá trình phát triển của cuộc đời bạn...Tất cả mọi thứ xảy ra đều có nguyên do, tôi tin là như vậy. Vì thế, tôi cho rằng hãy cứ tiếp tục tiến về tương lai thay vì cứ ngoảnh đầu về quá khứ. Tôi cố gắng để bước tiếp chứ không phải ngược lại, và đó là cách tôi sống”.

Theo Tinh Tế
  • 3.901