Video: Trăn Nam Mỹ khổng lồ, to lớn chưa từng thấy bơi trên sông Brazil

  •  
  • 3.384

Con trăn khổng lồ xuất hiện to lớn khủng khiếp, lên tới 15 mét theo lời kể của người đăng tải video.

Theo Lajme Plus, mạng xã hội Facebook gần đây lan truyền đoạn video, quay cảnh một con trăn Nam Mỹ khổng lồ bơi trên sông. Video do trang Facebook Augusto Alves đăng tải, nói rằng con trăn dài tới 15 mét.

Đoạn video đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem chỉ trong vài ngày. Con trăn Nam Mỹ khổng lồ được cho là bơi qua sông Rio Xingu, Pará, ở phía bắc Brazil.

Đây là một con sông thuộc chi lưu đông nam của sông Amazon. Nó là nguồn cung cấp nguồn nước sạch cho 14 bộ lạc sống dọc theo con sông này.

Con trăn có kích thước đồ sộ ở Brazil
Con trăn có kích thước đồ sộ ở Brazil.

Trong video, con trăn khổng lồ bình thản bơi trên sông và biến mất trong bụi rậm ẩm ướt. Kích thước của con trăn chưa thể được xác nhận nhưng trông nó to lớn chưa từng thấy.

Việc trăn khổng lồ xuất hiện ở Nam Mỹ, đặc biệt là khu vực rừng rậm Amazon, là điều không hiếm thấy.

Năm 2016, người ta bắt được con trăn khổng lồ dài 10 mét, nặng 4 tạ, tại một công trường xây dựng ở phía bắc Brazil. Đây là con trăn lớn nhất bị con người bắt được ở Brazil cho đến nay.

Con trăn dài 10 mét từng được phát hiện năm 2016
Con trăn dài 10 mét từng được phát hiện năm 2016.

Công nhân xây dựng đập Belo Monte phát hiện con trăn sau một vụ nổ ở thành phố Altamira, miền bắc Brazil. Con trăn sau đó bị xích vào một chiếc cần cẩu và để lộ khoảng bụng đốm màu vàng.

“Trăn là loài bò sát cực kỳ hung dữ. Ngay cả trong điều kiện nuôi nhốt, chúng vẫn rất khó chế ngự và có thể gây nguy hiểm. Tôi sẽ không dại dột gây sự với chúng”, một chuyên gia về trăn nói.

Belo Monte Dam là một phức hợp đập thủy điện được xây dựng trên sông Xingu. Nó được coi là đập thủy điện lớn thứ tư trên thế giới

Cập nhật: 17/03/2019
  • 3.384