Video: Trung Quốc thử nghiệm robot bay chuyên giao hàng

  •  
  • 406

Một tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm hình thức vận chuyển hàng hóa cho khách hàng bằng phương tiện không người lái.

Tập đoàn Alibaba đang thử nghiệm thiết bị không người lái để vận chuyển các đơn hàng là hộp trà gừng. Khối lượng tối đa các đơn hàng là 340g.

BBC hôm qua cho hay, chương trình này được triển khai ở những khu vực có thời gian di chuyển khoảng một giờ, tính từ các trung tâm phân phối ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Mạng mua bán trực tuyến Taobao của Alibaba là bộ phận chịu trách nhiệm thực hiện đợt thử nghiệm trong vòng ba ngày.

Video: Trung Quốc thử nghiệm robot bay chuyên giao hàng
Thử nghiệm máy bay không người lái để chuyển hàng. (Ảnh chụp từ video)

"Dù hạn chế về phạm vi, Taobao đã cung cấp hàng hóa thật cho khách hàng thật. Đó là một bước tiến xa hơn so với những gì mà đối tác phương Tây là Amazon từng thực hiện", Paul Bischoff, đại diện chuyên trang công nghệ Tech In Asia, nói.

Năm 2013, một công ty có quy mô nhỏ hơn của Trung Quốc là InCake từng áp dụng hình thức phân phối bánh cho khách hàng ở Thượng Hải, sử dụng thiết bị không người lái được điều khiển từ xa. Tuy nhiên, một cơ quan giám sát hàng không đã cấm phương thức này do nó không có giấy phép.

Các tập đoàn lớn như Amazon, Google, UPS cùng nhiều công ty khác trên thế giới đang áp dụng hoạt động thử nghiệm tương tự.

Theo Vnexpress, Youtube
  • 406