Video: Xem thể thao tại nhà với kính tăng cường thực tế HoloLens

  •  
  • 1.194

Trong đoạn video dưới đây, Microsoft sẽ phần nào giúp chúng ta hình dung được những trải nghiệm thú vị mà chiếc kính tăng cường thực tế Hololens se mang lại cho chúng ta khi xem một trận thi đấu thể thao tại nhà.

Khung hình không còn bị giới hạn bởi kích thước của chiếc TV nữa mà bây giờ, chúng ta có thể tận dụng toàn bộ diện tích của bức tường đằng sau để mở rộng phạm vi trình chiếu hình ảnh, chiếc bàn đặt ở phòng khách sẽ hiển thị mô hình sân vận động thu nhỏ lại giúp có một cái nhìn toàn cảnh hơn về trận đấu, tất nhiên chúng ta có thể phóng to ra, xoay theo nhiều hướng để quan sát kỹ hơn các thao tác của vận động viên,...

Nếu công cụ này nhanh chóng được áp dụng thì có lẽ trải nghiệm xem bóng đá, bóng bầu dục mỗi cuối tuần sẽ thật sự tuyệt vời.
Nếu công cụ này nhanh chóng được áp dụng thì có lẽ trải nghiệm xem bóng đá, bóng bầu dục mỗi cuối tuần sẽ thật sự tuyệt vời.

Do có rất nhiều diện tích nên trên màn hình sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn, cả thông tin của trận đấu lẫn các tin tức bên lề khác. Ấn tượng hơn, khi cần biết rõ thông tin về một vận động viên, chỉ cần qua vài cử chỉ tay là mô hình người đó sẽ "phá tường và bước ra với kích thước thật ngoài đời" để chúng ta quan sát kỹ hơn. Thiết nghĩ nếu công cụ này nhanh chóng được áp dụng thì có lẽ trải nghiệm xem bóng đá mỗi cuối tuần sẽ thật sự tuyệt vời. Mặc dù với mức giá gần 3000 đô la cho phiên bản nguyên mẫu dự kiến ra mắt trong vài tháng tới nhưng vẫn là khá rẻ so với cảm giác thật ngồi tại sân vận động xem trực tiếp.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm và đầy tiềm năng, nhưng nếu nghiêm túc hơn thì có vẻ như những gì diễn ra trong đoạn video mang tính tầm nhìn của hãng hơn là cái gì đó có thể nhanh chóng áp dụng vào thực tế. Điều đầu tiên họ phải giải quyết được đủ cơ sở dữ liệu để hiển thị thông tin theo thời gian thực, đặc biệt là đối với các trận thi đấu trực tiếp vốn mọi thứ ngoài đời diễn ra rất nhanh mà không thể chuẩn bị trước hình ảnh đồ họa. Mặt khác, cần phải có đủ các thiết bị cho từng người dùng trong nhà để ai cũng có thể trải nghiệm. Mặc khác thì việc đeo một chiếc kính cỡ lớn như Hololens khi xem bóng đá cũng không phải là điều dễ chịu.

Cập nhật: 05/02/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.194