Việt - Mỹ hợp tác chương trình đào tạo về robot

  •  
  • 760

Đoàn giáo dục Robotics tại các trường ở Việt Nam đã sang làm việc với Đại học Carnegie Mellon (CMU) của Mỹ để hợp tác nâng cao chất lượng chương trình giáo dục Robotics tại Việt Nam.

Việc hợp tác này sẽ giúp học sinh Việt Nam tăng cơ hội tiếp cận với nền khoa học tiên tiến trên thế giới, tạo tiền đề cho sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam.

Việt - Mỹ hợp tác chương trình đào tạo về robot
Lớp học Robot tại Học viện Robotics, thuộc trường CMU của Mỹ

Hai bên thống nhất hợp tác phát triển chương trình tích hợp gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trên nền tảng hai môn học công nghệ thông tin và robotics cho khối phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12. Các giáo viên Việt Nam sẽ được CMU hỗ trợ đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế về đào tạo robot. Ngoài ra, trường này sẽ tạo điều kiện để giảng viên và học sinh tham dự các hoạt động về robotics và và các cuộc thi quốc tế.

Ông Andrew M. Amalfitano - Phó chủ tịch mảng hoạt động toàn cầu, làm việc ở trường CMU tin tưởng rằng trong tương lai gần, học sinh Việt Nam cũng sẽ phát triển kỹ năng về robot như học sinh Mỹ.

Hàng năm cuộc thi robotics cấp quốc gia (robothon) và cuộc thi robotics quốc tế (DYA) thường xuyên được tổ chức để các học sinh có cơ hội cọ xát với bạn bè trong nước và quốc tế. Năm 2013, lần đầu tiên đội tuyển robotics của Việt Nam đoạt giải vô địch sơ cấp và nhiều giải cao trong cuộc thi quốc tế. Đây sẽ là bước đệm để học sinh Việt Nam ngày càng nâng cao vị thế trong đấu trường robot.

Được sự cho phép của Bộ Giáo dục, Liên danh DTT-Eduspec đã triển khai bước đầu tại trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm và Trường Tiểu học Xuân Đỉnh ở Hà Nội và đã có thành công ban đầu.

Theo Vnexpress
  • 760