Việt Nam, Cuba hợp tác trong lĩnh vực CNTT-Truyền thông

  •  
  • 117

Sáng qua (2/4), Bộ trưởng Bộ Tin học và Truyền thông Cuba Ramiro Valdés Menéndez đã làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam Đỗ Trung Tá.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Tin học và Truyền thông Cuba từ ngày 1 đến 3/4.

Tại buổi hội đàm, hai Bộ trưởng đã khẳng định vai trò quan trọng của CNTT-Truyền thông đối với sự tiến bộ xã hội, trong đó, tin học hóa ngày càng trở thành lĩnh vực được ưu tiên phát triển; và an toàn, an ninh thông tin được coi là cần thiết để ứng dụng CNTT.

Buổi làm việc song phương giữa Bộ Tin học-TT Cuba và Bộ BCVT VN.

Những nội dung hợp tác cụ thể được hai bên thảo luận gồm hợp tác về cơ chế chính sách liên quan, kinh nghiệm trong quá trình tin học hóa xã hội, phổ cập dịch vụ và phát triển ứng dụng CNTT-TT ở vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, hai bên sẽ khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng các dự án hợp tác cung cấp dịch vụ, sản xuất thiết bị, phát triển phần mềm...

Đây cũng là những nội dung được ký kết trong Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Bộ BCVT Việt Nam và Bộ Tin học và Truyền thông Cuba.

Được biết, trong buổi chiều cùng ngày, đoàn Bộ trưởng Menéndez sẽ tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 117