Vợ sinh con dù chưa từng làm "chuyện ấy" với chồng, lý do phía sau gây ngỡ ngàng

  •  
  • 4.429

Một người phụ nữ sắp sinh con tiết lộ rằng cô chưa từng làm “chuyện ấy” với chồng kể từ khi kết hôn vì một chứng bệnh chỉ 1% phụ nữ trên thế giới mắc phải.

Revati Bordawwekar đến từ Ahmednagar, Ấn Độ, mắc chứng co thắt âm đạo khiến âm đạo của cô sẽ khép chặt lại khi có bất cứ thứ gì tiếp xúc vào. Revati lần đầu tiên biết có điều gì đó không ổn với cơ thể khi cô không thể sử dụng tampon lần đầu tiên năm 22 tuổi.

Revati nhớ lại khi đó cô đã phải rất cố gắng để đưa tampon vào trong nhưng không thể. Điều này khiến Revati cảm thấy rất xấu hổ. “Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy rất ngại để đi khám bác sĩ hay thậm chí chia sẻ nói với người thân về những gì đã trải qua”, Revati chia sẻ. “Tôi cũng đã nghi ngờ có thể mình cũng sẽ không thể làm “chuyện ấy” nhưng tôi vẫn quyết định sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Revati Bordawwekar  mắc chứng co thắt âm đạo khiến âm đạo của cô sẽ khép chặt lại khi có bất cứ thứ gì tiếp xúc vào.
Revati Bordawwekar mắc chứng co thắt âm đạo khiến âm đạo của cô sẽ khép chặt lại khi có bất cứ thứ gì tiếp xúc vào.

Năm 2013, Revati đã gặp người trong mộng của mình, anh Chinmay và mối quan hệ của họ mau chóng phát triển tốt đẹp. Anh Chinmay đã quyết định chuyển từ Mỹ sang Ấn Độ để được ở bên cạnh người yêu và cả hai mau chóng tiến tới hôn nhân.

Tuy nhiên trong đêm tân hôn, Revati không thể làm được “chuyện ấy” với chồng và cô đã phải chia sẻ thành thật với anh. May mắn khi Chinmay đã thấu hiểu và nói rằng sẵn sàng dành thời gian để cả hai quen dần.

Sau 1 năm nỗ lực, Revati vẫn không thể quan hệ tình dục và phải tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia và bạn bè với đủ cách như kéo dài màn dạo đầu, uống rượu để cơ thể thả lỏng hay sử dụng kem gây tê nhưng tất cả đều vô dụng.

Cặp đôi đã quyết định áp dụng thụ tinh trong ống nghiệm IVF với hi vọng có thể sinh con dù không quan hệ.
Cặp đôi đã quyết định áp dụng thụ tinh trong ống nghiệm IVF với hi vọng có thể sinh con dù không quan hệ.

Revati chia sẻ: “Co thắt âm đạo là có thật, nó không phải nằm trong suy nghĩ của bạn và nó sẽ không biến mất nếu bạn thư giãn, uống rượu hoặc dùng chất bôi trơn. Tôi đã nghĩ về cuộc đấu tranh của mình với căn bệnh này khi còn thiếu niên nhưng luôn tự an ủi rằng hãy thư giãn và mọi chuyện sẽ ổn”.

Không thể quan hệ được với chồng khiến Revati cảm thấy rất dằn vặt, lo lắng, cô đã nhờ bác sĩ tiến hành gây mê toàn thân, cắt màng trinh và làm giãn âm đạo với hy vọng có thể cải thiện tình hình nhưng vẫn không thành công. Cuối cùng cặp đôi đã quyết định áp dụng thụ tinh trong ống nghiệm IVF vào năm 2018 với hy vọng sẽ vẫn có thể sinh con dù không quan hệ.

May mắn đã mỉm cười khi việc thụ tinh thành công và Revati đã mang thai. Bất ngờ hơn nữa khi trong thời gian mang thai, cô có thể chịu đựng được việc kiểm tra đầu dò và các nữ hộ sinh đã khuyên cô nên thử sinh thường. Sau đó Revati đã tham gia một khóa học trước sinh, điều này sẽ có thể giúp cô sinh dễ dàng hơn và cải thiện được chứng co thắt âm đạo.

Tháng 2 vừa qua, Revati đã hạ sinh một bé gái sau 48 tiếng chuyển dạ. Bây giờ Revati cũng rất hy vọng sau trải nghiệm sinh thường này, cô sẽ có thể lần đầu tiên làm “chuyện ấy” với chồng.

Tháng 2 vừa qua, Revati đã hạ sinh một bé gái sau 48 tiếng chuyển dạ.
Tháng 2 vừa qua, Revati đã hạ sinh một bé gái sau 48 tiếng chuyển dạ.

Chứng co thắt âm đạo chỉ 1% phụ nữ thế giới mắc

Co thắt âm đạo xảy ra khi khi âm đạo đột nhiên thắt chặt bất cứ khi nào có vật thể cố gắng xuyên âm đạo. Kết quả là các cơn co thắt có thể ngăn ngừa việc quan hệ tình dục hoặc gây ra đau đớn.

Căn bệnh này ảnh hưởng từ 0,5-1% phụ nữ trên thế giới. Người mắc bệnh sẽ không thể kiểm soát được nó và gây cản trở cho việc quan hệ tình dục cũng như sử dụng băng vệ sinh tampon. Cơn đau chỉ xảy ra khi có sự thâm nhập và thường biến mất sau khi không có sự thâm nhập nhưng không phải luôn luôn.

Phụ nữ đã mô tả cơn đau như một cảm giác rát hoặc cảm giác như vừa bị đánh, đẩy vào một bức tường.

Trên thực tế, các bác sĩ vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra chứng co thắt âm đạo là gì. Tình trạng này có liên quan đến việc bị lạm dụng tình dục trong quá khứ hoặc chấn thương, qua sự giao hợp đau đớn và các yếu tố cảm xúc. Trong một số trường hợp, không thể tìm ra nguyên nhân trực tiếp.

Ngay cả những người phụ nữ từng quan hệ bình thường sau đó cũng có thể gặp phải hội chứng này vì một số nguyên nhân.

Phương pháp điều trị chủ yếu để phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn và hiểu hơn về tình dục cũng như cơ thể. Các kỹ thuật thư giãn như thiền cũng có thể giúp ích. Tập thể dục sàn chậu cũng có thể giúp người phụ nữ kiểm soát các cơ âm đạo.

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, máy tập âm đạo, có hình dạng giống như băng vệ sinh và có kích cỡ khác nhau, có thể giúp người phụ nữ quen với việc đưa thứ gì đó vào âm đạo.

Cập nhật: 28/03/2019 Theo khampha
  • 4.429