World Cup nữ 2023: Báo New Zealand chờ đợi "nhà tiên tri" chim cánh cụt tỏa sáng

  •  
  • 78

Chim cánh cụt cũng chính là niềm cảm hứng để sáng tạo nên linh vật Tazuni của World Cup nữ 2023.

Những "nhà tiên tri" động vật là một nét thú vị trong những kỳ World Cup gần đây. Bạch tuộc Paul có thể coi như nhân vật mở đầu trào lưu. Với hình thức dự đoán chọn 1 trong 2 chiếc hộp có gắn lá cờ của 2 đội tuyển tham dự trận đấu, bạch tuộc Paul đã đoán đúng 8 trận tại World Cup 2010, bao gồm cả chung kết.

Bạch tuộc Paul dự đoán đúng trận chung kết World Cup 2010.
Bạch tuộc Paul dự đoán đúng trận chung kết World Cup 2010.

Kể từ đó, mỗi kỳ World Cup lại xuất hiện những "nhà tiên tri" đặc biệt. Mới đây nhất ở World Cup 2022, một chú lạc đà được biết đến rộng khắp trên mạng xã hội khi dự đoán đúng trận tuyển Anh thắng Iran.

Đến với World Cup nữ 2023, tờ Stuff (New Zealand) đã quyết định đặt niềm tin vào những chú chim cánh cụt – vốn là niềm cảm hứng cho linh vật Tazuni. Những chú chim cánh cụt tham gia dự đoán đang được chăm sóc tại thủy cung Kelly Tarlton.

Linh vật Tazuni của World Cup nữ 2023
Linh vật Tazuni của World Cup nữ 2023 được lấy cảm hứng từ chim cánh cụt - loài động vật có mặt tại cả Australia và New Zealand.


Những chú chim cánh cụt ở thủy cung Kelly Tarlton.

Tất nhiên, việc theo dõi dự đoán của các "nhà tiên tri" động vật chủ yếu mang tính chất vui vẻ. Bản thân tờ Stuff cũng đã hài hước bình luận: "Nếu bạn muốn một công cụ phân tích chuyên môn các trận đấu, chúng tôi đã có hẳn một siêu máy tính để giúp bạn. Nhưng chẳng phải xem những chú chim cánh cụt lựa chọn giữa 2 xô cá trước mỗi trận đấu sẽ thi vị hơn sao"?

Cập nhật: 19/07/2023 Tổ Quốc
  • 78