Xôn xao chú chim sẻ quyến luyến không rời chủ, có tài khoản mạng xã hội hàng nghìn người theo dõi

  •  
  • 1.760

Con chim sẻ hoang dã tự bay vào nhà của một cặp đôi ở Slovenia và sẵn sàng ở trong ngôi nhà làm thú cưng, không chịu rời đi dù được thả tự do.

Alesh và Janja, một cặp vợ chồng trẻ đến từ Koper, ở Slovenia, vô cùng bất ngờ khi trông thấy con chim sẻ khoảng 10 ngày tuổi bay vào nhà mình. Lúc đầu cặp đôi không để ý nhưng con chim sẻ vẫn thường xuyên xuất hiện ở trong nhà, không chịu rời đi.

Chim sẻ chibi
Chim sẻ Chibi.

Cặp đôi nhận nuôi, chăm sóc nó và đặt tên nó là Chibi. Ban đầu, Chibi cần cho ăn thường xuyên, nửa giờ một lần, Alesh và Janja không đảm bảo được điều đó nhưng sau một thời gian cả hai đã quen với giờ giấc của thú cưng và luôn thực hiện đúng. Chibi lớn nhanh và thích nghi với cuộc sống bên trong nhà của Alesh và Janja.

Sau một thời gian, Alesh và Janja nhận ra rằng không thể nhốt Chibi mãi trong căn hộ của họ và họ sẵn sàng để nó được tự do bay trên bầu trời trở về với tự nhiên.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra sau đó khiến Alesh và Janja vô cùng bất ngờ. Lần đầu tiên cặp đôi đưa Chibi ra ngoài tự nhiên, nói lời tạm biệt và sẵn sàng tiễn con sẻ bay ra ngoài trời cùng những chú chim sẻ khác.

Chim sẻ Chibi dành phần lớn thời gian trong ngày ở gần chủ, trừ lúc ngủ.
Chim sẻ Chibi dành phần lớn thời gian trong ngày ở gần chủ, trừ lúc ngủ.

Con chim sẻ Chibi cũng bay đi nhưng chỉ để duỗi cánh và kiểm tra môi trường xung quanh. Alesh và Janja không mong đợi con chim sẻ quay lại nhưng đó chính xác là những gì Chibi làm. Nó bay đi một đoạn rồi tự quay về không chịu rời đi.

Alesh và Janja mô tả Chibi là một con chim rất tò mò, thích khám phá môi trường xung quanh. Đồng thời, nó rất gắn bó với cặp đôi và sẽ luôn đến dành thời gian cho họ, thậm chí đánh thức Alesh và Janja vào buổi sáng. Thời gian duy nhất nó ở một mình là khi đi ngủ.

Mặc dù Chibi có chiếc lồng đặt làm riêng nhưng nó luôn sử dụng toàn bộ căn hộ của nhà chủ làm nhà của mình.

Lần duy nhất Chibi rời xa Alesh và Janja là khi nó bay theo một con chim sẻ khác. Cặp đôi đã mất khoảng 11 giờ đồng hồ để tìm kiếm và rồi Chibi tự quay về gần nhà.

Con chim Chibi nổi tiếng khắp mạng xã hội, chủ nhân lập cho nó một tài khoản Instagram có hơn 13,5 nghìn người theo dõi. Chủ nhân thường xuyên chia sẻ hình ảnh về cuộc sống thường ngày của Chibi trên trang cá nhân của nó.

Cập nhật: 10/11/2021 Theo infonet
  • 1.760