Xuất hiện châu chấu màu hồng cực hiếm

  •   2,73
  • 2.255

Một con châu chấu màu hồng cực hiếm vừa được phát hiện ở vùng đông bắc nước Anh. Nó có màu sắc kỳ lạ như vậy là do một dạng đột biến rất hiếm xảy ra trên động vật.

Châu chấu màu hồng cực hiếm

Sinh vật màu hồng là một con cái thuộc giống châu chấu cỏ, được tìm thấy ở gần trung tâm thành phố Salford (Anh).

Xuất hiện châu chấu màu hồng cực hiếm
Con châu chấu màu hồng cực hiếm - (Ảnh chụp màn hình Manchester Evening News)

Người chụp lại bức ảnh con châu chấu là tiến sĩ Luke Blazejewski, một người chuyên làm phim về động vật hoang dã. Ông phát hiện con châu chấu ở một cánh đồng cỏ úa gần sông Irwell. Đấy là một khoảnh đất nhỏ bị bỏ hoang và nhiều sinh vật đã tập trung tại đó, ông cho biết.

"Tôi lách qua một cây mâm xôi và thoáng thấy cái gì đó màu hồng xẹt ngang. Ban đầu, tôi tưởng đó là một con bướm, khi nhìn lại thì thấy sinh vật rất đặc biệt này’", tiến sĩ Blazejewsk nói.

"Màu hồng xuất hiện do đột biến di truyền, gọi là erythrism. Đó là một hiện tượng bất thường do gen lặng gây ra, tương tự như ở động vật bị bạch tạng", ông nói thêm.

Blazejewski là một cư dân của thành phố Salford. Ông hoàn thành chương trình thạc sĩ và lấy bằng tiến sĩ ở Đại học Salford. Người đàn ông này có sở thích tìm hiểu các loài hoang dã sống trong thành phố. Trong khi đó, Salford lại rất thích hợp cho điều này vì khoảng 60 % các khu vực trong thành phố là không gian xanh, theo Manchester Evening News.

Theo Thanh Niên
  • 2,73
  • 2.255