Ý tưởng chụp ảnh nhãn cầu mắt đẹp như hoa

  •  
  • 1.183

Bộ ảnh đem lại cho người xem góc nhìn mới về việc kết hợp khoa học và nghệ thuật...

Dayna Bartoli là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng gốc Na Uy, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Cô cũng là một trong các nhiếp ảnh gia tiên phong trong việc kết hợp khoa học vào nghệ thuật để tạo nên những tác phẩm sáng tạo, độc đáo.

Chủ đề chính trong các bức ảnh của cô là đôi mắt của con người (ophthalmic photography). Cô chú trọng ghi lại hình ảnh các mao mạch và sự lưu thông máu ở võng mạc.

Cô đã thành lập một dự án mang tên Florafaunal Angiography - nơi quy tụ các bức ảnh về vẻ đẹp kết hợp giữa hoa cỏ và cấu trúc nhãn cầu của con người. Đây là một công trình gây được sự chú ý bởi tính sáng tạo và sự song hành giữa nghệ thuật với khoa học.

Khi được hỏi về nguồn gốc sự ra đời của bộ ảnh này, nữ nhiếp ảnh Dayna cho biết, cô đã làm công việc chụp ảnh nhãn cầu được vài năm. Mục đích chính của các bức ảnh là để giúp các bác sĩ chẩn đoán trước phẫu thuật. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Dayna cảm nhận được một nét đẹp và ý nghĩa khác trong mỗi bức hình, nên cô đã quyết định lập ra dự án Florafaunal Angiography, để tôn vinh vẻ đẹp này theo một cách nghệ thuật.

Ý tưởng chụp ảnh nhãn cầu mắt đẹp như hoa

Ý tưởng chụp ảnh nhãn cầu mắt đẹp như hoa

Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.183