Yahoo khai trương mạng xã hội ảo việc làm

  •  
  • 123

Mới đây Yahoo đã chính thức khai trương một mạng xã hội ảo trực tuyến dành riêng cho cộng đồng sinh viên và người đi làm - mạng xã hội ảo Kickstart.

Song Yahoo Kickstart mang tính chất “mạng” nhiều hơn tính chất “xã hội”. Nếu chỉ nhìn qua người dùng sẽ thấy Kickstart gần như giống hệt Facebook. Song điểm khác biệt cốt yếu giữa hai mạng xã hội này nằm ở cách thức cho hiển thị hồ sơ (profile) của người dùng.

Trên Yahoo Kickstart, hồ sơ của người dùng sẽ được hiển thị theo kiểu hồ sơ tìm việc (resume) thay vì kiểu để quảng cáo cá nhân như các mạng xã hội khác. Mục tiêu mà Yahoo Kickstart muốn hướng đến là trợ giúp người dùng tìm kiếm việc làm, tìm kiếm cộng tác dự án, thực tập … Kickstart được đánh giá thực sự hữu ích dành cho những sinh viên mới tốt nghiệp và đang tìm việc làm nhưng lại có “thâm niên” sử dụng mạng xã hội ảo.

Tuy nhiên, xây dựng một mạng xã hội ảo việc làm chỉ là mục tiêu trước mắt của Yahoo. Mới đây đội ngũ phát triển sản phẩm của Yahoo đã công bố ra mắt nền tảng FireEagle. Đây là nền tảng công nghệ cho phép theo dõi thông tin về vị trí của người dùng thông qua định vị toàn cầu.

Hiện FireEagle còn đang trong giai đoạn tiền thử nghiệm. Lịch trình ra mắt cũng như tên gọi chính thức hiện vẫn chưa được quyết định. Dự kiến FireEagle sẽ được giới thiệu ra cộng đồng người dùng trong khoảng cuối tháng này.

Yahoo thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh của mình trên thị trường mạng xã hội ảo. Mới đây hãng đã công bố kế hoạch đóng cửa dịch vụ Yahoo 360 Blogs. Tuy nhiên, Yahoo vẫn khó có thể từ bỏ một thị trường đang ngày một phát triển mạnh hơn như mạng xã hội ảo. Hãng vẫn còn có những con bài chiến lược khác.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 123